Nem chua trong ẩm thực Phố núi Pleiku

Nem chua trong ẩm thực Phố núi Pleiku
Cũng như nem các nơi khác, nem chua Pleiku được làm từ thịt và da lợn (bì). Da lợn luộc chín, xắt sợi,  nếu là da khô thì ngâm vào nước nóng với vài muỗng súp giấm cho bớt mùi, và trắng hơn. Thịt xay nhuyễn trộn đều với da, tỏi, ớt, tiêu, các loại gia vị... Viên thịt thành từng viên hơi dẹp, bỏ lên mặt một lát tỏi, một lát ớt, vài hạt tiêu. Khác với nem chua các nơi khác khi sử dụng lá ổi, lá chùm ruột... để gói bên trong trước khi gói lá chuối. Nem chua Pleiku chỉ gói duy nhất bằng hai lớp lá chuối, nem gói xong để khoảng hai ngày là chín hồng là dùng được.
Nem chua trong ẩm thực Phố núi Pleiku ảnh 1
Nem chua Pleiku chỉ được gói bằng lá chuối, khi chín có màu hồng tươi rất đẹp mắt. Ngoài là món ăn chơi, nem chua còn được dùng ăn kèm với các món khác như: bún mắm nêm, bún cua... Ảnh: Khánh Hòa
Miếng nem đạt chuẩn phải có bề mặt khô ráo không chảy nước, màu hồng nhạt hay hồng cánh sen. Khi ăn, thịt săn chắc, nhai thấy giòn cùng với vị chua vừa phải và thơm. Nem chua Pleiku thường được bày trong các bàn tiệc làm món nhâm nhi ngon miệng. Ngoài ra, nem chua còn được người dân ở đây chế biến với các món ăn khác tạo nên hương vị thơm ngon đặc trưng, nổi tiếng nhất là hai món ăn bình dị: bún mắm nêm và bún cua.
Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm