Mận hậu Sơn La - đậm đà hương vị núi rừng

Mận hậu Sơn La - đậm đà hương vị núi rừng
Ngay từ cuối tháng 3 đầu tháng 4 những trái mận còn xanh vỏ đã được hái để phục vụ nhu cầu thưởng thức sớm của thực khách. Chính vụ vào tháng 5, tháng 6. Du khách đến với Sơn La vào mùa mận chín sẽ có dịp chiêm ngưỡng những vườn mận xum xuê, nặng trĩu quả rộ đỏ tím trong ánh nắng hè rực rỡ.
Mận hậu Sơn La - đậm đà hương vị núi rừng ảnh 1
Mận hậu giàu dưỡng chất, vitamin tự nhiên như B1, B2, PP và vitamin C có tác dụng thanh nhiệt, giải khát, giải độc, kích thích tiêu hóa, lợi tiểu
Những trái mận đầu mùa quả nhỏ, vỏ xanh, có vị thanh mát, chua rôn rốt, vẫn còn giữ nguyên phấn. Quả mận xanh da căng bóng, giòn chấm với muối ớt giã “chẳm chéo” – món chấm đặc sản của dân tộc Thái càng khiến hương vị mận Sơn La trở nên đặc biệt, riêng có hơn bao giờ hết. Khi chín mận hậu có màu đỏ tím, căng mọng, ăn giòn, vị dịu ngọt. Mận hậu giàu dưỡng chất, vitamin tự nhiên như B1, B2, PP và vitamin C có tác dụng thanh nhiệt, giải khát, giải độc, kích thích tiêu hóa, lợi tiểu. Ngoài ra trong quả mận chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể, phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh ung thư, ngăn ngừa lão hóa... Nhờ vào hương vị đặc biệt và có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, từ lâu mận hậu đã trở thành thứ quả yêu thích mà khách du lịch đến với Sơn La đều muốn thưởng thức và không quên mang về làm quà cho người thân, bạn bè.
Mận hậu Sơn La - đậm đà hương vị núi rừng ảnh 2
Do khí hậu thiên nhiên ưu đãi nên mận hậu ở Sơn La khá ngon và nổi tiếng. Ảnh minh họa: cleverfood.com.vn
Để đổi mới hương vị, mận hậu còn được chế biến thành nhiều sản phẩm như mận hậu dầm chua cay mặn ngọt lạ miệng hấp dẫn, nước ép mận thanh mát, giải nhiệt, mứt mận chua chua ngọt ngọt thơm ngon hay rượu mận thơm hương, vị nồng, ngọt ngào, dễ chịu.
Theo dulichvn.org.vn

Có thể bạn quan tâm