Điểm danh những món ngon không thể thiếu trong mùa đông tại Hà Nội

Điểm danh những món ngon không thể thiếu trong mùa đông tại Hà Nội
Điểm danh những món ngon không thể thiếu trong mùa đông tại Hà Nội ảnh 1
Bánh giò không chỉ bán vào mùa lạnh mà bạn có thể tìm thấy món ăn vặt này trong bất kỳ mùa nào. Tuy nhiên, để ăn bánh giò ngon nhất thì bạn nên ăn vào những ngày Hà Nội se lạnh như thế này.
Điểm danh những món ngon không thể thiếu trong mùa đông tại Hà Nội ảnh 2
Mùa đông ở Hà Nội mà không đi ăn bánh đúc nóng thì quả là một "khiếm khuyết" lớn. Món này ăn với nước canh thịt băm, mộc nhĩ, hành mùi và hành khô. Một khi bạn đã ăn và thích, thì một bát là không bao giờ đủ.
Điểm danh những món ngon không thể thiếu trong mùa đông tại Hà Nội ảnh 3
Những ngày trời lạnh thế này, chỉ cần nghĩ đến bánh trôi tàu đã thấy ấm lòng lắm rồi. Hương vị ngọt bùi, nước canh thơm mùi gừng và cốt dừa, cộng thêm vỏ bánh dẻo dẻo, thơm thơm sẽ khiến bạn "phải lòng" ngay với mùa đông ở Hà Nội.
Điểm danh những món ngon không thể thiếu trong mùa đông tại Hà Nội ảnh 4
Những món ăn "tuổi thơ" này sẽ vô cùng thích hợp cho những tối mùa đông, bạn bè quây quần bên nhau, vừa trò chuyện, vừa bóc vỏ khoai hơi cháy, gỡ từng hạt ngô nhẩn nha ăn và ngắm nhìn làn khói bay ra từ miệng, còn thú vui nào bằng. Bếp than hồng với những củ khoai tròn lẳn, những bắp ngô vàng hơi sém chỉ nhìn thôi cũng đã thấy ấm hơn. Bạn có thể mua ngô khoai nướng ở bất cứ hàng bán dạo nào ven đường, hoặc tự mua về nướng và rủ bạn bè cùng ngồi tâm sự nhỏ to chuyện cũ. Thế mới thấy, mùa đông mang người ta lại gần nhau hơn.
Điểm danh những món ngon không thể thiếu trong mùa đông tại Hà Nội ảnh 5
Phải đến những ngày thật lạnh, ăn bát cháo sườn nóng hổi bạn mới có thể cảm nhận được hết vị ngon của nó. Trời trở lạnh thì bụng cũng nhanh đói theo, thế nên chẳng nhất thiết phải đến tận mấy quán nổi tiếng, cứ tiện đâu thì sà vào đấy là bạn đã có ngay bát cháo sườn "ngon đúng điệu". Cháo nấu thật nhuyễn, sườn vụn ngọt mà thơm, thêm ít ruốc mặn rắc lên cùng hai chiếc quẩy cắt nhỏ béo béo, thêm ít tiêu hoặc ớt bột và bạn sẽ thấy Hà Nội ở trong này cả chứ đâu.
Điểm danh những món ngon không thể thiếu trong mùa đông tại Hà Nội ảnh 6
Bất kì bạn trẻ Hà Nội nào cũng phải có cho mình một danh sách các địa điểm "ruột" để rủ nhau đi ăn bún. Người ta hay nói, ở Hà Nội cứ cách ba nhà lại có một quán bún phở hay miến. Mỗi hàng quán lại có những cách chế biến và chất lượng, giá cả khác nhau. Vào những ngày trời lạnh, ngồi "xì xụp" một bát bún nóng hổi sẽ giúp một ngày của bạn thật tươi mới, ấm áp, tràn đầy năng lượng.
Điểm danh những món ngon không thể thiếu trong mùa đông tại Hà Nội ảnh 7
Thịt xiên nướng tuy mùa nào cũng có, ăn mùa nào cũng thấy ngon, nhưng hình như trời lạnh lại làm tăng cái sự hấp dẫn của thịt nướng lên, để rồi những tâm hồn "yêu ẩm thực" lại nghĩ về nó mỗi giờ tan trường, tan làm. Thịt xiên nướng tuy mùa nào cũng có, ăn mùa nào cũng thấy ngon, nhưng hình như trời lạnh lại làm tăng cái sự hấp dẫn của thịt nướng lên, để rồi những tâm hồn "yêu ẩm thực" lại nghĩ về nó mỗi giờ tan trường, tan làm.

Theo giadinhmoi.vn

Có thể bạn quan tâm