Bánh mỳ Hội An

Bánh mỳ Hội An

Bánh mì Hội An chính là sự giao thoa của khẩu vị ăn uống vừa đạm bạc nhưng cũng đòi hỏi sự kỳ công của người Hội An, mỗi chiếc bánh mì tuy quen mà lạ ấy đều khiến các thực khách phải suýt xoa ngợi khen.

Bánh mì Hội An sử dụng loại bánh mì đặc ruột, vỏ bánh được nướng giòn rụm, luôn nóng hổi; còn ruột bánh bên trong lại mềm mại và có vị ngọt thanh tự nhiên. Nhân của bánh mì Hội An thì vô cùng ”bắt … lưỡi” bởi nó là sự hòa quyện của nước sốt, pate, thịt xíu, rau sống… Không chỉ đầy đủ chất dinh dưỡng cho bữa sáng của bạn tràn đầy năng lượng, bên cạnh đó, cách trang trí, màu sắc hài hòa của chiếc bánh mì Hội An cũng khiến các thực khách thích thú.

Thịt xíu được sử dụng trong mỗi chiếc bánh mì Hội An đều được tẩm ướp thấm đượm gia vị rồi mới được đem đi nướng chín mềm. Pate ăn kèm cũng rất được người làm chú trọng, pate ra lò đảm bảo độ béo ngậy, mềm, không quá khô và dậy mùi thơm. Ngoài ra còn có bơ đánh bằng tay từ trứng gà và dầu ăn vàng óng, béo ngậy; chả thập cẩm bò heo, xíu mại, giăm bông,… rau sống Trà Quế, nộm đu đủ chua ngọt sẽ khiến bạn không cảm thấy ngán; nước sốt một phần lấy từ nước xíu thịt, được pha chế đậm nhạt vừa miệng người ăn.

Bạn hãy đến với Hội An một lần cho biết!
Theo: dacsanvietnam.com

Có thể bạn quan tâm