Đặc sắc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông trên Cao nguyên đá Đồng Văn

Đặc sắc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông trên Cao nguyên đá Đồng Văn
Ngày hội văn hóa dân tộc Mông trên Cao nguyên đá Đồng Văn. Ảnh: TTXVN
 Ngày hội văn hóa dân tộc Mông trên Cao nguyên đá Đồng Văn. Ảnh: TTXVN

Ông Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc cho biết: Tiếp nối thành công từ Ngày hội văn hóa dân tộc Mông lần thứ nhất, ngày hội năm nay góp phần tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”; bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống trong cộng đồng các dân tộc gắn với đẩy mạnh phát triển du lịch. 

Điểm nhấn trong Ngày hội văn hóa dân tộc Mông là chương trình nghệ thuật thể hiện nét văn hóa đa dạng, đa sắc màu của đồng bào dân tộc Mông sinh sống tại Cao nguyên đá Đồng Văn. 

Ngày hội cũng là điểm đến thú vị cho du khách trải nghiệm và khám phá, với nhiều hoạt động như Lễ hội Gầu Tào, thưởng thức, giao lưu với các nghệ nhân múa khèn cổ, trải nghiệm cuộc sống, sinh hoạt của gia đình dân tộc Mông. Du khách tham dự ngày hội còn được tham gia các trò chơi dân gian truyền thống như đập bóng, đánh sảng, cắt mía, kéo co, đánh yến, đẩy gậy, hát ống của dân tộc Mông; khám phá những nghề truyền thống của đồng bào dân tộc Mông như xếp tường đá, dệt vải lanh, đan quẩy tấu; thưởng thức những pha đấu chọi đẹp mắt của hội chọi dê, chọi chim họa mi.../. 

       

Có thể bạn quan tâm