Đặc sắc chương trình nghệ thuật Đất nước trọn niềm vui

Tiết mục biểu diễn trong chương trình nghệ thuật. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
Tiết mục biểu diễn trong chương trình nghệ thuật. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN

Tối 30/4, tại Quảng trường 10/3, thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức chương trình nghệ thuật Đất nước trọn niềm vui chào mừng kỷ niệm 48 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023).

Đặc sắc chương trình nghệ thuật Đất nước trọn niềm vui ảnh 1Tiết mục biểu diễn trong chương trình nghệ thuật. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN

Với chủ đề Đất nước trọn niềm vui, chương trình nghệ thuật biểu diễn nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và nhân dân các dân tộc Tây Nguyên anh hùng cùng những thành quả trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiêu biểu như các tiết mục: “Tây Nguyên giải phóng”, “Miền Nam nhớ mãi ơn Người”, “Cánh chim báo tin vui”, “Đất nước tình yêu”, “Cô gái mở đường”, “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”, “Mùa Xuân trên thành phố Hồ Chí Minh"… Chương trình nghệ thuật đặc sắc đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng nhân dân và du khách.

Ông Trần Xuân Nam, xã Cư Suê, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk chia sẻ: Trong không khí kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước được thưởng thức chương trình nghệ thuật với những tiết mục đặc sắc tái hiện công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của quân và dân ta đã đem lại nhiều cảm xúc cho người xem. Đây cũng là dịp ôn lại lịch sử đấu tranh anh hùng của nhân dân ta, góp phần bồi đắp lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc đến các thế hệ trẻ.

Bà Nguyễn Thị Xuân, du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Dịp nghỉ lễ năm nay đến với Cao nguyên Đắk Lắk rất ấn tượng với các sản phẩm du lịch mang đậm bản sắc văn hóa như biểu diễn cồng chiêng và nhạc cụ dân tộc. Đặc biệt, ngay trong ngày kỷ niệm giải phóng miền Nam, non sông thu về một mối được thưởng thức Chương trình nghệ thuật Đất nước trọn niềm vui với những tiếc mục ca ngợi công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và những bài ca về vùng đất Tây Nguyên hùng vĩ, các du khách thấy có ấn tượng rất sâu đậm.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk, chương trình biểu diễn nghệ thuật Đất nước trọn niềm vui nhằm ôn lại truyền thống hào hùng trong lịch sử của dân tộc, bày tỏ sự tri ân tưởng nhớ thế hệ cha anh, các Anh hùng, Liệt sỹ đã hiến dâng cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, độc lập tự do đất nước; thể hiện quyết tâm của thế hệ hôm nay tiếp tục đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, tích cực lao động, sáng tạo, góp phần xây dựng quê hương Đắk Lắk ngày càng giàu đẹp.

Tuấn Anh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm