Đã tìm được thi thể người dân bị lũ cuốn trôi tại xã Dìn Chin ở Lào Cai

Đã tìm được thi thể người dân bị lũ cuốn trôi tại xã Dìn Chin ở Lào Cai
Nơi tìm thấy thi thể nạn nhân. Ảnh: baolaocai.vn
Nơi tìm thấy thi thể nạn nhân. Ảnh: baolaocai.vn

Ông Đặng Công Huân cho biết, trước đó, ngày 11/7, anh Phìn cùng anh Lồ Chín Sử lội qua một con suối lớn (người dân địa phương gọi là sông Xanh) ở xã Dìn Chin thì gặp nước lớn nên cả hai bị nước cuốn trôi. Anh Lồ Chín Sử may mắn thoát nạn khi bị mắc kẹt và được anh Lồ Hòa Cải - đi ngay sau đó phát hiện, gọi người dùng dây kéo lên bờ.

Ngay sau khi cấp ủy, chính quyền xã Lùng Khấu Nhin nhận được tin báo của nhân dân và cán bộ thôn Chu Lìn Phố, địa phương đã thống nhất biện pháp tìm kiếm và chỉ đạo, huy động các lực lượng của xã gồm quân sự, công an...tổng cộng 50 người sang phối hợp với xã Dìn Chin tìm kiếm nạn nhân.

Ông Đặng Công Huân cũng cho biết, do trước đó tại địa bàn xã Dìn Chin có những trận mưa to dẫn đến nước từ đầu nguồn chảy xiết và dâng cao nên quá trình tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Chính quyền địa phương đang tích cực chuẩn bị tổ chức giúp đỡ gia đình mai táng và các vấn đề, công việc hậu sự.

Các cơ quan chức năng cảnh báo, do những ngày vừa qua trên địa bàn tỉnh Lào Cai có mưa lớn, nên hiện nước tại các sông, suối dâng cao, chảy xiết, người dân các địa phương không nên chủ quan khi di chuyển qua sông, suối.

Hương Thu
TTXVN

Có thể bạn quan tâm