Đà Nẵng, Hà Tĩnh: Khai trương Mùa du lịch biển 2016

Đà Nẵng, Hà Tĩnh: Khai trương Mùa du lịch biển 2016

Chương trình năm nay nhằm khai trương, giới thiệu các tiện ích, dịch vụ du lịch mới trong mùa du lịch biển 2016, kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường biển đảo và quảng bá hình ảnh du lịch tại bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng. Đồng thời, tạo ra một lễ hội đa dạng mang tính cộng đồng cao với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí để người dân và du khách tham gia. 

Chương trình Mùa du lịch biển Đà Nẵng 2016 với 22 hoạt động chính, trong đó có nhiều sự kiện lần đầu được tổ chức, hứa hẹn sẽ thu hút lượng khách lớn tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 như: Đồng diễn Flashmob bikini, Ngày hội miền biển, Giải đua thuyền Kayak vượt sóng Mỹ Khê lần III, Vũ điệu thể thao. 

Du khách tắm biển tại bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng). Ảnh: TTXVN
Du khách tắm biển tại bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng). Ảnh: TTXVN

Với nỗ lực khơi dậy văn hóa đọc, Mùa du lịch biển Đà Nẵng năm nay tạo ra một không gian văn hóa đọc cho các bậc phụ huynh, học sinh, sinh viên, người dân và du khách tham gia lễ hội có thêm cơ hội đọc sách, trao đổi sách, kiến thức, góp phần hưởng ứng phong trào đọc sách của người dân thành phố. 

Những du khách muốn trải nghiệm Đà Nẵng về đêm, ngoài việc tham gia sự kiện Đêm biển Mỹ Khê, du khách còn có thể lựa chọn cách khám phá bầu trời đêm trên bãi biển qua kính thiên văn do Hội Thiên văn Đà Nẵng tổ chức. Đặc biệt, sự kiện Coloring posters DaNang 2016 - Tô màu trên giấy với chủ đề “Chung tay bảo vệ voọc chà vá chân nâu và hưởng ứng Năm văn hóa, văn minh đô thị" là sân chơi ý nghĩa cho giới trẻ truyền thông điệp đến người dân và du khách trong việc chung tay bảo vệ hệ sinh thái Sơn Trà... 

Ngày 29/4, tại bãi biển Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khai trương mùa du lịch biển năm 2016 với chủ đề "Xuân Thành biển hát".

Hà Tĩnh có bờ biển 137km trải dài từ huyện Nghi Xuân đến huyện Kỳ Anh với những bãi tắm, điểm đến du lịch biển hấp dẫn như khu di lịch Thiên Cầm, Xuân Thành, Lộc Hà, Thạch Hải, Kỳ Ninh, Đèo Con... Hà Tĩnh nằm ở khu vực bắc trung bộ trên tuyến du lịch xuyên Việt là điểm đầu của tuyến du lịch con đường di sản miền trung, là một trong những cửa ngõ quan trọng trong không gian du lịch hành lang du lịch đông tây, có hệ thống giao thông thuận lợi phát triển du lịch trong nước và kết nối các nước khác trong khối ASEAN. Hà Tĩnh có nhiều thắng cảnh và nhiều di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng là những điểm đến tham quan về du lịch lịch sử, du lịch tâm linh. 

Hà Tĩnh hiện có 200 khách sạn, nhà nghỉ với trên 4.000 phòng đảm bảo phục vụ du khách trong nước và quốc tế. Năm 2015, tỉnh đón hơn 1,7 triệu khánh quốc tế và nội địa./.

Có thể bạn quan tâm