Cuộc đua kỳ thú giữa Leicester và Tottenham

Cuộc đua kỳ thú giữa Leicester và Tottenham
Arsenal và Man City nếu thắng hết tất cả các trận còn lại sẽ được 75 điểm, trong khi Leicester đã có 73 điểm, vậy nên Arsenal và Man City gần như không còn khả năng đua tranh ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh (Premier League) mùa này. Chiến thắng 4 - 0 trên sân của Stoke trong trận đấu muộn ở vòng 34 giải Ngoại hạng Anh, giúp Tottenham rút ngắn khoảng cách xuống còn 5 điểm so với Leicester trong khi hai đội còn 4 trận. Phong độ của Totteham thời gian vừa qua là vô cùng ấn tượng khi đội bóng thủ đô Anh giành tới 32 điểm trong 13 trận qua. Cơ hội vô địch của Spurs đang rõ ràng hơn bởi xét về lịch thi đấu trong phần còn lại mùa giải, họ vẫn có ưu thế hơn so với Leicester. Ngoại trừ việc phải chạm trán với Chelsea ở vòng 36, đoàn quân của Pochettino chỉ gặp những đối thủ nhẹ cân là West Brom, Southampton và Newcastle. Các đội bóng này đều đã an toàn, không còn nhiều khát vọng tranh đấu. Chứng kiến Swansea thua Newcastle 0 - 3 và Chelsea thua Man City 0 - 3 ở vòng đấu qua, thì không thể chờ đợi các đội bóng này tung sức hết mức để cản chân Tottenham.
Cuộc đua kỳ thú giữa Leicester và Tottenham ảnh 1
Cuộc đua “song mã” giữa Leicester - Tottenham đang diễn ra vô cùng hấp dẫn. Ảnh: skysports
Ở vòng cuối cùng, Tottenham chạm trán Newcastle, một đội đang cố gắng tranh vị trí trụ hạng. Nhưng nếu khi đó, Newcastle đã an bài ở một vị trí xuống hạng thì Tottenham càng dễ dàng có 3 điểm. Như vậy, khả năng thắng cả 4 trận cuối nằm trong tầm tay "Gà trống", khi đó họ sẽ có 80 điểm. Trong khi đó, Leicester sẽ đương đầu với 2 thách thức lớn mang tên MU cùng Chelsea ở vòng 36 và 38. Cùng với đó, Everton cũng là đội bóng vô cùng khó lường khi "Bầy cáo" đụng mặt ở vòng 37. Hiện Leicester kém xa Tottenham về hiệu số bàn thắng bại nên muốn trở thành CLB đầu tiên kể từ năm 1978 (khi đó là Nottingham Forest) lần đầu giành chức vô địch bóng đá nước Anh, “Bầy cáo” buộc phải hơn đối thủ cạnh tranh ít nhất 1 điểm. Nếu giành ít nhất 8 điểm trong 4 vòng còn lại, Leicester sẽ vô địch bất chấp nỗ lực của Tottenham. 
Cuộc đua song mã còn là cuộc cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới giữa Harry Kane và Jamie Vardy. Với cú đúp bàn thắng ở trận gặp Stoke, Harry Kane đã qua mặt Jamie Vardy để một mình vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 24 bàn thắng, hơn Vardy 2 bàn.
Theo lịch thi đấu, đối thủ đáng chú ý nhất của Leicester chính là Manchester United, đội bóng đang tranh đua cho một suất dự Champions League mùa tới. Đây là một thử thách thực sự với "Bầy cáo" bởi trong 3 lần đối đầu gần nhất với “Quỷ đỏ”, họ đều phải ra về tay trắng. Nhưng xét tình hình hiện nay, việc giành 1 điểm hay cả 3 điểm trên sân Old Trafford cũng không phải là quá khó với đội bóng tràn trề khát khao như các học trò HLV Claudio Ranieri.  Vòng đấu qua, Leicester đã thụt lùi đến hai bước khi để Tottenham rút ngắn khoảng cách về điểm số. Đáng chú ý là tiền đạo Jamie Vardy có thể sẽ bị treo giò vì chiếc thẻ đỏ trong trận hòa West Ham 2 - 2. Chân sút 29 tuổi đã bị Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) khép vào tội có hành vi không đúng mực với trọng tài và có thể phải ngồi ngoài thêm 1 trận nữa. Như vậy Leicester sẽ mất tiền đạo chủ lực này ở trận gặp Swansea và nếu bị FA treo giò thêm 1 trận nữa, Vardy tiếp tục vắng mặt tại trận đấu trên sân Old Trafford. Điều đó sẽ khiến họ gặp vô vàn thách thức. Ở vòng đấu vừa qua, mọi chuyện đã có thể rất xấu với Leicester nếu như họ thua West Ham. Nhưng may mắn đã mỉm cười với “Bầy cáo” khi trọng tài Jonathan Moss cho họ hưởng quả phạt đền ở phút bù giờ thứ 5. Bàn gỡ 2 - 2 từ chấm phạt đền đã vực dậy tinh thần thầy trò HLV Ranieri. Sẽ là vô cùng thú vị khi Ranieri giành chức vô địch trên sân của đội bóng đã hắt hủi ông cách đây 12 năm. Nhưng dù The Blues không còn nhiều động lực thi đấu, họ chắc chắn không muốn nhìn thầy trò Ranieri ăn mừng chiến thắng ngay trên sân nhà của mình. Và Chelsea rất có thể sẽ quyết một trận vì danh dự, niềm kiêu hãnh với Leicester. Mỗi trận đấu của hai đội từ giờ đến hết mùa giải là những trận hết sức hấp dẫn.

Có thể bạn quan tâm