Cụm thi đua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc 7 tỉnh trung du, miền núi phía Bắc trao nhà Đại đoàn kết tại Bắc Giang

Cụm thi đua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc 7 tỉnh trung du, miền núi phía Bắc trao nhà Đại đoàn kết tại Bắc Giang
Các đại biểu tham quan ngôi nhà Đại đoàn kết của gia đình ông Vũ Trí Vụ. Ảnh: Đồng Thúy-TTXVN
Các đại biểu tham quan ngôi nhà Đại đoàn kết của gia đình ông Vũ Trí Vụ.
Ảnh: Đồng Thúy-TTXVN

Gia đình ông Vũ Trí Vụ là hộ nghèo nhiều năm liền, có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt về nhà ở.  Ông Vụ năm nay đã 75 tuổi, sức khỏe yếu, thường xuyên ốm đau. Vợ ông là bà Cao Thị Ngoan năm nay 67 tuổi, bị hỏng một bên mắt, mắt còn lại bị mờ không có khả năng lao động. Hiện ông Vụ còn nuôi cháu nội là Vũ Trí Tuấn đang học lớp 9, do bố cháu mất sớm, mẹ bỏ đi lấy chồng khác. Tất cả chi tiêu trong gia đình đều nhờ vào trợ cấp và sự giúp đỡ của hàng xóm, người thân. Đầu năm 2019, nhà của ông Vụ bị đổ sập, không có khả năng sửa chữa.

Trước tình hình đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Bắc Giang, và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các tỉnh Tuyên Quang, Bắc Kạn, Hòa Bình, Phú Thọ, Yên Bái, Thái Nguyên đã hỗ trợ và vận động nhân dân ủng hộ xây dựng ngôi nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Vũ Trí Vụ. Sau hơn 6 tháng xây dựng, ngôi nhà đã hoàn thành với tổng diện tích đất ở 342m2; diện tích xây dựng nhà là 145m2; tổng số tiền xây dựng gần 498 triệu đồng. Trong đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang hỗ trợ 40 triệu đồng; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc 6 tỉnh hỗ trợ 60 triệu đồng; Huyện ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Yên Dũng hỗ trợ 50 triệu đồng; các nhà hảo tâm hỗ trợ gạch, ngói, bàn ghế, tủ giường và công sức xây dựng...

Bí Thư Tỉnh ủy Bắc Giang Bùi Văn Hải (bên phải) trao quà cho gia đình ông Vũ Trí Vụ. Ảnh: Đồng Thúy-TTXVN
Bí Thư Tỉnh ủy Bắc Giang Bùi Văn Hải (bên phải) trao quà cho gia đình ông Vũ Trí Vụ. Ảnh: Đồng Thúy-TTXVN

Phát biểu tại đây, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Bùi Văn Hải chúc mừng gia đình ông Vũ Trí Vụ có căn nhà mới khang trang, cảm ơn sự hỗ trợ của Mặt trận Tổ quốc các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc đối với gia đình ông Vụ. Ghi nhận và biểu dương những cách làm sáng tạo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Bắc Giang trong việc xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh với kết quả năm 2019 Bắc Giang đã hoàn thành vượt chỉ tiêu việc xóa 450 nhà tạm, nhà dột nát, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang đề nghị Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh tiếp tục rà soát và có nhiều cách làm sáng tạo hơn nữa trong việc hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát, để không người dân nào gặp khó khăn về nhà ở.
Đồng Thúy

Có thể bạn quan tâm