Cử tri Thừa Thiên Huế vui cùng non sông

Cử tri Thừa Thiên Huế vui cùng non sông

Hòa chung không khí Ngày hội của toàn dân, ngày 23/5, hơn 889.000 cử tri tỉnh Thừa Thiên Huế đã tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cử tri Thừa Thiên Huế vui cùng non sông ảnh 1 Niêm yết hòm phiếu bầu cử tại điểm bỏ phiếu phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế (Thừa Thiên Huế). Ảnh: Đỗ Trưởng - TTXVN

Tại các điểm bỏ phiếu, công tác bầu cử diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng luật và chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Tại huyện miền núi A Lưới, từ sáng sớm, đã có rất đông cử tri đến 90 khu vực bỏ phiếu tham gia bầu cử. Huyện A Lưới có trên 31.500 cử tri, với nhiều người dân tộc thiểu số sinh sống, huyện bố trí lực lượng hỗ trợ, đo thân nhiệt, sát khuẩn, hướng dẫn cử tri về quy trình bầu cử và thực hiện giãn cách đúng quy định, yêu cầu cử tri đeo khẩu trang trong quá trình bầu cử.Ở nhiều khu vực bỏ phiếu, cử tri ở các tổ dân cư được chia bỏ phiếu theo từng khung giờ nhằm tạo sự giãn cách. Tại 90 khu vực bỏ phiếu đều được bố trí thêm thùng phiếu phụ để hỗ trợ cho các trường hợp người khuyết tật, già yếu không đi lại được.

Cử tri Thừa Thiên Huế vui cùng non sông ảnh 2 Cử tri trên địa bàn xã Lâm Đớt, huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) nô nức đi bầu cử. Ảnh: Đỗ Trưởng - TTXVN

Ông Hồ Văn Thom, dân tộc Pa Cô chia sẻ: Hôm nay là ngày quan trọng của đất nước, nên từ sáng sớm bà con người Pa Cô đã đi tham gia bầu cử. Hy vọng các đại biểu trúng cử sẽ quan tâm hơn nữa để tạo điều kiện cho người dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo, con em người dân tộc được học hành tốt hơn.

Cử tri Thừa Thiên Huế vui cùng non sông ảnh 3 Cử tri trên địa bàn xã Lâm Đớt, huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) nô nức đi bầu cử. Ảnh: Đỗ Trưởng - TTXVN

Tại bệnh viện Trung ương Huế, gần 1.400 cử tri là bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị được tạo điều kiện thuận lợi trong thực hiện bầu cử. Đây là điểm bỏ phiếu thuộc Tổ bầu cử số 8, Đơn vị bầu cử số 5 phường Vinh Ninh, thành phố Huế. Nhiều bệnh nhân phấn khởi khi được Bệnh viện Trung ương Huế và Ủy ban Bầu cử phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế tạo điều kiện thuận lợi nhất để được thể hiện quyền công dân của mình.

Cử tri Thừa Thiên Huế vui cùng non sông ảnh 4 Cử tri là đồng bào công giáo ở khu vực bỏ phiếu phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) đi bầu cử. Ảnh: Đỗ Trưởng - TTXVN

Quá trình bầu cử, các cử tri đã tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng, chống COVID-19 của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 của quốc gia; quy định 5K của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ngoài ra, Bệnh viện còn tổ chức thùng phiếu lưu động hỗ trợ những cử tri bệnh nặng không thể rời giường bệnh, cử tri ở Khu cách ly, khu Điều trị bệnh nhân COVID-10 tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Cử tri Thừa Thiên Huế vui cùng non sông ảnh 5 Hướng dẫn cử tri tại các khu cách ly tham gia bỏ phiếu. Ảnh: Tường Vi - TTXVN

Tỉnh Thừa Thiên – Huế hiện có 463 cử tri cách ly tại nhà, 860 cử tri cách ly tập trung tại các cơ sở của tỉnh và 300 cử tri sống tại các khu vực phong tỏa. Nhằm đảm bảo quyền bầu cử của các công dân, chính quyền địa phương đã phối hợp với lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu cách cách ly tổ chức thùng phiếu phụ để cử tri tham gia bỏ phiếu.

Cử tri Thừa Thiên Huế vui cùng non sông ảnh 6 Lực lượng y tế đưa thùng phiếu phụ đến từng phòng cách ly để cử tri bỏ phiếu. Ảnh: Tường Vi - TTXVN

Tại khu cách ly tập trung T4 do Bộ Chỉ huy Quân sự, tỉnh Thừa Thiên – Huế quản lý có hơn 450 cử tri đang thực hiện cách ly. Trước Ngày Bầu cử, lực lượng y tế đã đến từng phòng để phát thẻ cử tri, đưa các tài liệu về tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên, để cử tri nắm bắt thông tin sẵn sàng tham gia bầu cử.

Để đảm bảo an toàn trong ngày bầu cử, lực lượng y tế tại khu cách ly đã phối hợp với chính quyền xã Phú Thượng tổ chức các thùng phiếu phụ và đến từng phòng để cử tri tham gia bầu cử.

Cử tri Thừa Thiên Huế vui cùng non sông ảnh 7 Tổ chức thùng phiếu phụ để cử tri tại các khu cách ly tham gia bỏ phiếu. Ảnh: Tường Vi - TTXVN

Ông Trần Văn Tuấn, khu cách ly tập trung T4 cho biết "Mặc dù đang thực hiện cách ly tập trung theo quy định, nhưng chúng tôi vẫn được chính quyền địa phương cũng như lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly tạo điều kiện để tham gia bầu cử, đảm bảo quyền lợi công dân. Chúng tôi rất vui. Chúng tôi cũng mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, có những định hướng để xây dựng đất nước, quê hương ngày càng giàu mạnh, người dân có cuộc sống tốt đẹp hơn".

Tính đến 11 giờ ngày 23/5, toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có 780.770 cử tri đi bỏ phiếu đạt 87,78%; trong đó, có 269/930 khu vực bỏ phiếu có 100% cử tri đã tham gia bầu cử. Các địa phương cử tri đi bầu cử đạt tỷ lệ cao như: huyện Nam Đông 99,5%, huyện A Lưới 96,2%, huyện Quảng Điền 97%. Theo đánh giá của Ủy ban Bầu cử tỉnh Thừa Thiên – Huế, nhìn chung toàn bộ các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh diễn ra trong không khí rộn ràng, nghiêm túc, trách nhiệm cao, đúng luật.

Trong kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, các cử tri tỉnh Thừa Thiên – Huế đi bầu tại 930 khu vực bỏ phiếu, để bầu ra 7 đại biểu Quốc hội, 51 đại biểu HĐND tỉnh, 288 đại biểu HĐND cấp huyện, 3.295 đại biểu HĐND cấp xã.

Tường Vi

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm