Cử tri tại Yên Bái mong muốn các tuyến đường giao thông nông thôn được đầu tư, nâng cấp

Cử tri tại Yên Bái mong muốn các tuyến đường giao thông nông thôn được đầu tư, nâng cấp

Ngày 21/11, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã có cuộc tiếp xúc cử tri các xã: Tân Nguyên, Cảm Ân, Bảo Ái và Mông Sơn, huyện Yên Bình nhằm báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Cử tri tại Yên Bái mong muốn các tuyến đường giao thông nông thôn được đầu tư, nâng cấp ảnh 1

Đồng chí Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN

Thay mặt Đoàn, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái Nguyễn Quốc Luận đã báo cáo nhanh nội dung, kết quả Kỳ họp thứ 4 của Quốc hội. Theo đó, sau 21 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri các xã Tân Nguyên, Bảo Ái, Cảm Ân, Mông Sơn bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước thành công của Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Cử tri đánh giá cao việc Quốc hội thảo luận cho ý kiến vào dự thảo Luật Đất đai, trong đó có những nội dung đáp ứng yêu cầu thực tiễn, nhất là trong công tác thu hồi đất; đề nghị Quốc hội sớm thông qua, ban hành triển khai thực hiện.

Cử tri các xã kiến nghị, tuyến đường Cảm Ân, huyện Yên Bình đi xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên với chiều dài 4,6 km đã có trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 nên đề nghị sớm được đầu tư trong giai đoạn 2022-2023, vì hiện tại tuyến đường này đã hỏng nặng và lưu lượng vận chuyển hàng hóa của nhân dân qua đây rất lớn. Cử tri đề nghị Nhà nước đầu tư mở rộng mặt đường tuyến Quốc Lộ 70 để đảm bảo cho các phương tiện tham gia giao thông được thuận lợi và an toàn; ngành Điện lực cần đầu tư sửa chữa, nâng cấp, làm mới đường điện 0,4 KV ở một số thôn trên địa bàn đã xuống cấp.

Bên cạnh đó, cử tri cho rằng, hiện nay thị trường tiêu thụ các sản phẩm từ gỗ bấp bênh, không ổn định, chủ yếu là thị trường Trung Quốc; đề nghị tỉnh quan tâm thu hút các doanh nghiệp sản xuất chế biến, tiêu thụ sản phẩm gỗ, giải quyết đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp của nhân dân.

Cử tri tại Yên Bái mong muốn các tuyến đường giao thông nông thôn được đầu tư, nâng cấp ảnh 2Cử tri phát biểu bát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN

Riêng cử tri xã Mông Sơn có ý kiến, hiện nay tuyến Tỉnh lộ 169 đoạn từ Km7 đến Km9 đã xuống cấp, bong tróc mặt đường, đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh kiểm tra và có biện pháp tu sửa nâng cấp; đồng thời ngầm Cảm Ân - Mông Sơn trên Tỉnh lộ 169 cũng cần xem xét nâng cấp để đảm bảo an toàn giao thông, nhất là trong mùa mưa lũ. Cử tri đề nghị các cơ quan chức năng sớm phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng Khu du lịch hồ Thác Bà làm cơ sở quản lý và phát triển kinh tế cho nhân dân…

Tại cuộc tiếp xúc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã thông tin tới cử tri về kết quả nổi bật trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 11 tháng năm 2022 và giải đáp những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Trong những năm qua, mặc dù nguồn lực của tỉnh còn hạn chế song Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã xác định tập trung 3 khâu đột phá chiến lược. Yên Bái đã lồng ghép, huy động các nguồn lực, bố trí vốn đầu tư công trung hạn và dài hạn, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là với các công trình trọng điểm; trong đó, xác định hạ tầng giao thông đi trước một bước nhằm kết nối liên vùng, thu hút các nguồn lực đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cũng ghi nhận, đánh giá cao sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân các dân tộc huyện Yên Bình đã chung tay, ủng hộ hiến đất làm đường giao thông nông thôn, góp sức thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri huyện Yên Bình, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền huyện đạt được trong thời gian qua; đặc biệt là huyện đã có 18/22 xã, trị trấn đạt chuẩn nông thôn mới. Đây là tiền đề để huyện Yên Bình phấn đấu đạt chuẩn huyện nông thôn mới vào năm 2024.

Thông tin tới cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong thời gian qua, Bộ trưởng đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương đã huy động mọi nguồn lực và sự đóng góp của người dân trong việc hiến đất làm đường giao thông nông thôn, thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới ở địa phương, góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc và cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Bộ trưởng cũng đã tiếp thu và giải trình, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị cử tri quan tâm. Với nhóm vấn đề liên quan đến chính sách, thể chế, Bộ trưởng tiếp thu và sẽ tiếp tục kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ nghiên cứu, xem xét điều chỉnh mức phụ cấp đối với cán bộ không chuyên trách cấp xã phù hợp với chính sách cải cách tiền lương.

Về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), Bộ trưởng cho biết: trong thời gian tới, Quốc hội, Chính phủ sẽ tiếp tục lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành địa phương và nhân dân để thực hiện căn cơ, bài bản, phù hợp với kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Các ý kiến, kiến nghị cử tri huyện Yên Bình sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp, báo cáo Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành xem xét trong thời gian tới.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đã dự Lễ khánh thành hai công trình cầu thôn Đèo Thao và Trường mầm non xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình. Bộ trưởng cùng Đoàn công tác đã tặng Trường mầm non xã Tân Nguyên 5 chiếc ti vi và trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Trường mầm non xã Tân Nguyên,.

Tuấn Anh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm