Cử tri Lào Cai nô nức đi bầu cử với tinh thần trách nhiệm cao

Cử tri Lào Cai nô nức đi bầu cử với tinh thần trách nhiệm cao

Ngày 23/5, cùng với cử tri cả nước, trên 490.000 cử tri Lào Cai đã đến các điểm bỏ phiếu với tinh thần trách nhiệm cao để bầu chọn những đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 ưu tú, đủ tài, đủ đức đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Cử tri Lào Cai nô nức đi bầu cử với tinh thần trách nhiệm cao ảnh 1 Người dân được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào khu vực bỏ phiếu tại điểm bầu cử số 1, phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa (Lào Cai). Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Theo ghi nhận của phóng viên, mới hơn 6 giờ sáng, cử tri ở các lứa tuổi, các tầng lớp xã hội tại thành phố biên giới Lào Cai đã có mặt khá đông tại nhiều điểm bỏ phiếu bầu cử với tinh thần phấn khởi, chờ đến giờ tự tay mình bỏ lá phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, bầu chọn những người mình tín nhiệm. Mỗi lá phiếu là niềm tin, là sự kỳ vọng của cử tri đối với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Lào Cai có 2 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV với 6 đại biểu được bầu; 14 đơn vị bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh để bầu 55 đại biểu; 66 đơn vị bầu cử Hội đồng nhân dân cấp huyện để bầu 298 đại biểu; 926 đơn vị bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã để bầu 3.222 đại biểu. Toàn tỉnh có 1.138 tổ bầu cử.

Cử tri Lào Cai nô nức đi bầu cử với tinh thần trách nhiệm cao ảnh 2 Cử tri là người dân tộc lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn để bỏ phiếu tại điểm bầu cử số 1, phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa (Lào Cai). Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, cử tri trong khu cách ly do dịch COVID-19 được tiến hành bỏ phiếu tại các hòm phiếu lưu động. Lào Cai thực hiện các bước chuẩn bị bầu cử nghiêm túc, đúng quy định, gắn với đảm bảo tốt nhất yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, tất cả cử tri thực hiện khai báo y tế điện tử theo hướng dẫn của Bộ Y tế (nếu dùng điện thoại thông minh hoặc nơi có tổ chức hỗ trợ các ứng dụng này); đối với cử tri từ nơi khác đến phải thực hiện khai báo у tế bằng giấy. Các cử tri được yêu cầu đảm bảo thực hiện tốt quy tắc phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Cử tri Lào Cai nô nức đi bầu cử với tinh thần trách nhiệm cao ảnh 3 Cử tri là người dân dộc đến làm thủ tục bỏ phiếu tại điểm bầu cử số 1, phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa (Lào Cai). Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Để kịp thời hỗ trợ cử tri khai báo y tế thuận lợi, nhanh chóng thông qua quét mã QR Code tại các khu vực bỏ phiếu, các địa phương trong tỉnh đã tích cực triển khai đăng ký các điểm kiểm dịch và thực hiện khai báo y tế bằng QR Code trong phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời hướng dẫn người dân thực hiện việc cài đặt và cập nhật thông tin tờ khai y tế qua các ứng dụng Vietnam Health Declaration, Bluezone, Ncovi.

Cử tri Lào Cai nô nức đi bầu cử với tinh thần trách nhiệm cao ảnh 4Người dân bỏ phiếu tại điểm bầu cử số 1, phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa (Lào Cai). Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Toàn bộ 1.138/1.138 điểm bầu cử tại Lào Cai đã hoàn thành việc đăng ký điểm kiểm dịch khai báo y tế bằng mã QR Code kiểm soát dịch COVID-19 điện tử.

Hương Thu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm