Cử tri huyện đảo Trường Sa gửi trọn niềm tin vào các ứng cử viên

Cử tri huyện đảo Trường Sa gửi trọn niềm tin vào các ứng cử viên

Hòa chung không khí Ngày hội của non sông, đảo Trường Sa thuộc thị trấn Trường Sa và 3 tổ bỏ phiếu trong bờ của huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cử tri huyện đảo Trường Sa gửi trọn niềm tin vào các ứng cử viên ảnh 1 Cử tri huyện đảo Trường Sa khối trong bờ tìm hiểu tiểu sử của các ứng cử viên. Ảnh: TTXVN phát

Trước đó ngày 16/5, trừ đảo Trường Sa Lớn, 20 điểm bỏ phiếu của huyện Trường Sa ở hai xã đảo Song Tử Tây, Sinh Tồn và thị trấn Trường Sa đã tổ chức bầu cử sớm.

Trước khi khai mạc bầu cử, quân, dân trên đảo Trường Sa Lớn đã tổ chức lễ chào cờ trang nghiêm, duyệt đội hình và đội ngũ. Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được triển khai nghiêm túc. Binh nhất Lương Thành Giang, cử tri ở đảo Trường Sa, chia sẻ, tôi vui khi được tham gia bầu cử tại đảo Trường Sa. Tôi sẽ bầu những người có đức, có tài, đại diện cho tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa.

Tại đảo Trường Sa đã có một số ngư dân đang đánh bắt trên biển tham gia bầu cử. Ông Thiều Nhật Kiên, ngư dân tỉnh Ninh Thuận bày tỏ, đây là lần đầu tiên tôi đi bầu cử ở Trường Sa. Tôi thấy công tác bầu cử trên đảo được tổ chức rất chu đáo.

Cử tri huyện đảo Trường Sa gửi trọn niềm tin vào các ứng cử viên ảnh 2 Cử tri huyện đảo Trường Sa khối trong bờ được hướng dẫn thực hiện bầu cử. Ảnh: TTXVN phát

Ông Lương Xuân Giáp - Chủ tịch HĐND huyện Trường Sa đang có mặt tại đảo Trường Sa Lớn cho biết, đây là lần đầu tiên một điểm tại huyện Trường Sa bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp cùng thời điểm với cả nước. Vì vậy cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên đảo rất vui mừng và tự hào.

Tại 3 tổ bỏ phiếu trong bờ, ông Lê Đình Hải - Chủ tịch UBND huyện Trường Sa chia sẻ, mặc dù ngày bầu cử diễn ra trong bối cảnh phức tạp do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng công tác chuẩn bị cho bầu cử trên đảo được tổ chức đầy đủ, chu đáo, đúng luật. Quân và dân huyện đảo Trường Sa tin tưởng các đại biểu trúng cử sẽ thực sự đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri.

Cử tri huyện đảo Trường Sa cũng kỳ vọng vào Đảng và Nhà nước quan tâm, đầu tư hơn nữa để huyện đảo ngày càng vững mạnh, xây dựng Trường Sa mạnh về phòng thủ, tốt về lối sống, đẹp về cảnh quan môi trường, mẫu mực về tình quân dân.

Phan Sáu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm