Cử tri dân tộc thiểu số ở Nam Giang gửi trọn niềm tin trong từng lá phiếu

Cử tri dân tộc thiểu số ở Nam Giang gửi trọn niềm tin trong từng lá phiếu

 Sáng 16/5, gần 5000 cử tri, chủ yếu là đồng bào các dân tộc Cơ Tu, Giẻ Triêng ở 6 xã vùng biên giới huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam, nơi tiếp giáp với các cụm, bản huyện Đắc Chưng, tỉnh Sê Kông, nước bạn Lào đã hăng hái tham gia bầu cử sớm Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đúng 7 giờ, tại khu vực bỏ phiếu số 1, thuộc thôn 58 A, xã Đắc Pre, huyện Nam Giang, người dân trong thôn đã tập trung đông đủ để thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ công dân của mình. Khu vực bỏ phiếu được trang trí gọn gàng, trang trọng với nhiều cờ hoa, biểu ngữ và được sát khuẩn để ngăn ngừa dịch COVID-19. Phía trên thùng phiếu, ảnh Bác Hồ đặt ở vị trí trang trọng nhất. Cử tri đến bầu cử được phát khẩu trang, được đo thân nhiệt và giữ khoảng cách chờ đến lượt bỏ phiếu. Sau khi thực hiện đầy đủ các nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca và thực hiện các quy định trong việc phòng chống dịch, già làng AViết Hiền là người đầu tiên trong thôn 58A, xã Đắc Pre thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Cầm các lá phiếu trên tay, Già làng AViết Hiền cử tri thôn 58A, xã Đắc Pre vui vẻ nói: "Được cán bộ hướng dẫn cụ thể về bầu cử, chúng tôi đã lựa chọn những người vừa có đức, vừa có tài để bầu đúng, bầu đủ số lượng Đại biểu quốc hội và HĐND các cấp. Chúng tôi tin rằng các Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa đến việc tạo lập sinh kế bền vững, xóa đói giảm nghèo, tạo thêm việc làm và nâng cao chất lượng giáo dục cho con em đồng bào."

Vùng biên giới huyện Nam Giang có địa bàn rộng lớn và tiếp giáp với nhiều cụm, bản của huyện Đắc Chưng, tỉnh Sê Kông của nước bạn Lào. Trong nhiều ngày qua, cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Đắc Pring, Bộ đội biên phòng Quảng Nam đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát dọc tuyến biên giới và đường mòn lối mở, thực hiện đồng bộ các biên pháp nghiệp vụ để kịp thời ngăn chặn và phát hiện các đối tượng vượt biên trái phép, có khả năng mang mầm bệnh vào nước ta, đảm bảo ngày bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp thực sự là ngày hội của toàn dân gắn liền với nhiệm vụ ngăn chặn có hiệu quả dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Cử tri dân tộc thiểu số ở Nam Giang gửi trọn niềm tin trong từng lá phiếu ảnh 1Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã biên giới La Êê, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Trần Tĩnh-TTXVN

Thượng tá Nguyễn Văn Tùng, Đồn trưởng Đồn biên phòng Đắc Pring, Bộ đội biên phòng Quảng Nam cho biết: Thực hiện chỉ đạo của cấp trên đồn biên phòng Đắc Pring đã tăng cường lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời ngăn chặn các đối tượng trái phép cũng như phát hiện và cách ly kịp thời người trở về từ những vùng có dịch COVID-19 để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử thành công tốt đẹp và ngăn chặn có hiệu quả dịch bệnh.

Kỳ bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2021, huyện Nam Giang của tỉnh Quảng Nam có 6 xã biên giới được Hội đồng bầu cử Quốc gia cho phép bầu cử sớm tại 24 khu vực bỏ phiếu. Để ngày bầu cử sớm thật sự là ngày hội của toàn dân và thực hiện đúng Luật, Ủy ban bầu cử tỉnh Quảng Nam đã phân công các thành viên trong ban chỉ đạo trực tiếp về tận 6 xã vùng biên giới huyện Nam Giang để trực tiếp chỉ đạo công tác bầu cử và xử lý kịp thời những phát sinh có thể xảy ra trong quá trình bầu cử.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh Quảng Nam cho biết: Có thể khẳng định rằng, nhờ làm tốt công tác chuẩn bị chu đáo, các khâu chuẩn bị cho ngày bầu cử sớm được thực hiện đầy đủ, ý thức về quyền lợi và nghĩa vụ của người dân rất cao và tích cực hưởng ứng ngày bầu cử, đồng thời thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 nên tin tưởng rằng ngày bầu cử sớm Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp ở các xã vùng biên giới Quảng Nam thành công tốt đẹp và ngăn ngừa có hiệu quả tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Gửi trọn niềm tin trong từng lá phiếu, đến 10 giờ ngày 16/5, công tác bầu cử tại 24 khu vực bỏ phiếu ở 6 xã vùng biên giới huyện Nam Giang đã cơ bản hoàn thành. Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh Quảng Nam đang chỉ đạo Ủy ban bầu cử huyện Nam Giang hoàn thiện bầu cử sớm theo quy định của Luật bầu cử. Ngày bầu cử sớm Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại vùng biên giới tỉnh Quảng Nam đã thật sự là ngày hội của toàn dân. 

Đoàn Hữu Trung

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm