Cử tri dân tộc Mông vùng biên Thanh Hóa hướng về ngày bầu cử

Cử tri người dân tộc Mông bản Pù Ngùa, xã Pù Nhi, huyện biên giới Mường Lát hướng về ngày bầu cử. Ảnh: Nguyễn Nam-TTXVN
Cử tri người dân tộc Mông bản Pù Ngùa, xã Pù Nhi, huyện biên giới Mường Lát hướng về ngày bầu cử. Ảnh: Nguyễn Nam-TTXVN

Những ngày này, không khí chuẩn bị cho ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang lan tỏa trong vùng đồng bào dân tộc Mông, huyện biên giới Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.

Tại các bản biên giới có đồng bào dân tộc Mông sinh sống, công tác chuẩn bị cho bầu cử đã hoàn tất. Nhiều cử tri gửi gắm mong muốn, các ứng cử viên khi trúng cử sẽ thực hiện tốt trách nhiệm với nhân dân, phục vụ lợi ích chung của địa phương.

Cử tri dân tộc Mông vùng biên Thanh Hóa hướng về ngày bầu cử ảnh 1Cờ Tổ quốc được treo khắp tuyến đường xã Pù Nhi, huyện biên giới Mường Lát để chào mừng ngày bầu cử. Ảnh: Nguyễn Nam-TTXVN

Bản Pù Ngùa, xã biên giới Pù Nhi là bản đặc biệt khó khăn của huyện Mường Lát có nhiều đồng bào dân tộc Mông sinh sống, để chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, chính quyền địa phương đã tuyên truyền, giới thiệu ứng cử viên và vận động người dân tộc Mông trong bản Pù Ngùa cùng chuẩn bị cho ngày bầu cử. Đến nay người dân tộc Mông trong bản đã nhận được thẻ cử tri và phấn khởi hướng đến ngày bầu cử.

Ông Thao Trúc Pó, Bí thư kiêm Trưởng bản Pù Ngùa, xã Pù Nhi cho biết: Điểm bầu cử số 5 của bản Cá Tớp - Pù Ngùa có 705 cử tri. Ngày 22/5, tổ bầu cử tập trung dân bản để phát thẻ cử tri, người dân tộc Mông trong bản Pù Ngùa sẵn sàng cho ngày bầu cử.

Cử tri dân tộc Mông vùng biên Thanh Hóa hướng về ngày bầu cử ảnh 2Cử tri người dân tộc Mông bản Pù Ngùa, xã Pù Nhi, huyện biên giới Mường Lát hướng về ngày bầu cử. Ảnh: Nguyễn Nam-TTXVN

Tại nhà văn hóa bản Pù Ngùa, danh sách cử tri ứng cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân cấp đã được công bố, khắp các tuyến đường bản Pù Ngùa đã được treo băng rôn, treo cờ, tạo ra không khí phấn khởi chờ ngày bầu cử trong đồng bào dân tộc Mông ở địa phương.

Chị Và Thị Xó, bản Pù Ngùa, xã Pù Nhi cho hay: "Ngày mai là ngày bầu cử, tôi đã nói với người thân và dân bản luôn đeo khẩu trang khi đi bầu cử. Người dân bản Pù Ngùa chúng tôi đã nhận thẻ cử tri để sẵn sàng cho ngày bầu cử".

Cử tri dân tộc Mông vùng biên Thanh Hóa hướng về ngày bầu cử ảnh 3Công tác chuẩn bị bầu cử tại nhà văn hoá bản Đông Ban, xã Pù Nhi, huyện biên giới Mường Lát đã xong. Ảnh: Nguyễn Nam-TTXVN

Xã Pù Nhi có 1.102 hộ với 5.071 khẩu, trong đó đồng bào dân tộc Mông chiếm 73%, còn lại là dân tộc Khơ Mú, Dao, Thái, Mường… Hiện công tác chuẩn bị bầu cử đã hoàn tất, danh sách cử tri ứng cử được dán tại trụ sở UBND xã và nhà văn hóa các bản.

Huyện Mường Lát đã lập 70 tổ bầu cử, các cử tri sẽ bầu 3 đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh trong số 5 ứng cử viên, bầu 30 đại biểu Hội đồng nhân dân huyện trong số 50 ứng cử viên và bầu 280 đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã.

Cử tri dân tộc Mông vùng biên Thanh Hóa hướng về ngày bầu cử ảnh 4Cử tri dân tộc Mông xã Pù Nhi, huyện biên giới Mường Lát hướng về ngày bầu cử. Ảnh: Nguyễn Nam-TTXVN

Ông Lò Văn Đồng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mường Lát cho biết: Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử trên địa bàn huyện đã hoàn thành. Đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19, huyện Mường Lát đã tuyên truyền đến các điểm bầu cử phải có máy đo thân nhiệt, khẩu trang và nước sát khuẩn, khoảng cách người đi bỏ phiếu đúng khoảng cách.

Tại các huyện miền núi khác như Quan Sơn, Quan Hóa, Bá Thước, Lang Chánh của tỉnh Thanh Hóa, đồng bào các dân tộc thiểu số các thôn, bản cũng đang háo hức chờ đến ngày 23/5 để đi bầu cử. Công tác chuẩn bị cho bầu cử của tỉnh đã hoàn tất để sẵn sàng cho ngày hội non sông.

Nguyễn Nam

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm