Cử tri Bắc Kạn sáng suốt lựa chọn người làm cầu nối, thể hiện ý chí, nguyện vọng của nhân dân

Cử tri Bắc Kạn sáng suốt lựa chọn người làm cầu nối, thể hiện ý chí, nguyện vọng của nhân dân

Sáng 23/5, cử tri trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh, người dân đã chủ động đi từ sớm để dự lễ khai mạc và dành thời gian đọc lại danh sách niêm yết lý lịch, tiểu sử của đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cử tri Bắc Kạn sáng suốt lựa chọn người làm cầu nối, thể hiện ý chí, nguyện vọng của nhân dân ảnh 1 Cử tri Bắc Kạn nhận phiếu bầu. Ảnh: Hoàng Giang - TTXVN

Bà Đàm Thị Nhiễu (dân cư tổ 7, phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn) khu vực bỏ phiếu số 3, phường Đức Xuân cho biết, từ đầu tháng 5, tổ trưởng khu dân cư đã trực tiếp đi phát tài liệu, dặn dò người dân trong tổ nghiên cứu kỹ thông tin về các ứng cử viên. Từ sáng sớm 23/5, gia đình bà Nhiễu đã nhắc nhở nhau đi bầu cử sớm để hoàn thành quyền và nghĩa vụ của công dân.

Tại điểm bầu cử số 7, thôn Khuổi Bẻ, thôn đặc biệt khó khăn của xã Bộc Bố, huyện Pác Nặm với hơn 90% cử tri là người dân tộc Sán Chỉ. Bí thư Chi bộ thôn Khuổi Bẻ Lý Văn Leo cho biết, việc tuyên truyền thông tin, lý lịch của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp gặp một chút khó khăn vì nhiều người dân không biết chữ; tuy nhiên được các cấp quan tâm, tuyên truyền tận nơi, bà con cơ bản đã nhận thức được về công tác bầu cử và tình hình dịch COVID-19. Đồng chí Lý Văn Leo cho biết, bà con tại 3 thôn ở điểm bầu cử này mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ làm cầu nối đưa ý chí, nguyện vọng của nhân dân đến với các cấp có thẩm quyền để được quan tâm, hỗ trợ trong phát triển kinh tế.

Cử tri Bắc Kạn sáng suốt lựa chọn người làm cầu nối, thể hiện ý chí, nguyện vọng của nhân dân ảnh 2 Cử tri Bắc Kạn nghiên cứu tiểu sử của các ứng cử viên trước khi bỏ phiếu. Ảnh: Hoàng Giang - TTXVN

Thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử, toàn tỉnh Bắc Kạn đã thành lập 117 ủy ban bầu cử gồm 1 ủy ban bầu cử tỉnh, 8 ủy ban bầu tại các huyện, thành phố, 108 ủy ban bầu cử tại các xã, phường, thị trấn. Trên cơ sở số đơn vị bầu cử, toàn tỉnh đã thành lập 789 ban bầu cử gồm: 2 ban bầu cử Quốc hội, 14 ban bầu cử Hội đồng nhân dân tỉnh, 60 ban bầu cử Hội đồng nhân dân cấp huyện và 713 Ban bầu cử Hội đồng nhân dân cấp xã. Toàn tỉnh có 763 khu vực bỏ phiếu. UBND cấp xã đã thành lập xong 763 tổ bầu cử tại mỗi khu vực bỏ phiếu.

Cử tri Bắc Kạn sáng suốt lựa chọn người làm cầu nối, thể hiện ý chí, nguyện vọng của nhân dân ảnh 3Cử tri Bắc Kạn tham gia bầu cử. Ảnh: Hoàng Giang -TTXVN

Bắc Kạn đã lập danh sách chính thức 10 ứng cử viên đại biểu Quốc hội, 84 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp tỉnh, 402 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện, thành phố và 3318 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã. Tổng số cử tri trên địa bàn là 238.879 người (chiếm 75,23% tổng dân số).

Vũ Hoàng Giang

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm