COPA AMERICA 2016: Thua oan, Brazil bị loại từ vòng bảng

COPA AMERICA 2016: Thua oan, Brazil bị loại từ vòng bảng
Cầu thủ Andy Polo (áo số 8), đội Peru tranh bóng với các cầu thủ đội Brazil trong trận đấu. Ảnh: AFP/TTXVN
Cầu thủ Andy Polo (áo số 8), đội Peru tranh bóng với các cầu thủ đội Brazil trong trận đấu. Ảnh: AFP/TTXVN

Một kết cục không thể nghiệt ngã hơn cho "ông lớn" Brazil: thất bại 0-1 trước Peru bởi một pha ghi bàn bằng tay đã khiến huấn luyện viên Carlos Dunga và các học trò tạm biệt Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá châu Mỹ (Copa America) ngay từ vòng bảng.

Trước khi bước vào trận đấu này, Peru cùng được 4 điểm như Brazil nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại, do ở lượt trước, đội bóng Vàng - Xanh đã đè bẹp Haiti đến 7-1. Một trận hòa sẽ giúp Brazil đi tiếp, còn Peru bị loại. Nhưng rốt cục, Dunga và các học trò đã thua một cách tức tưởi.

Đó là tình huống diễn ra ở phút thứ 75 của trận đấu, khi Raul Ruidiaz băng vào sau pha tạt bóng từ cánh phải và lấy tay phải của mình đập bóng vào lưới. Các cầu thủ Brazil phản đối dữ dội tình huống này, và trọng tài chính Andres Cunha đã phải tham khảo ý kiến của vị trợ lý ở bên cánh phải (theo hướng tấn công của Peru), trước khi chỉ tay lên vạch giữa sân.

Tình huống ghi bàn theo kiểu "bàn tay của Quỷ" này chắc chắn sẽ là một trong những scandal lớn nhất trong lịch sử Copa America, và thật đáng buồn là nó lại diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 100 năm giải đấu này.

 

* Đội hình thi đấu

Brazil: Alisson - Alves, Miranda, Gil, Luis - Elias, Renato, Lucas Lima - Willian, Coutinho, Gabriel (Hulk 72').

 

Peru: Gallese - Corzo, Ramos, Rodriguez, Trauco - Vilchez, Balbin (Yotun 46')- Polo, Cueva (Tapia 90'), Flores (Ruidiaz 64') - Guerrero.

 

* Ghi bàn: Ruidiaz 75'

 

* Xếp hạng bảng B sau 3 lượt trận: Peru (7 điểm, BT-BB 4-2), Ecuador (5, 6-2), Brazil (4, 7-2), Haiti (0, 1-12)./.

Có thể bạn quan tâm