Công ty TNHH Nước ép Phúc Hà sáng tạo sản phẩm mới phục vụ cho xuất khẩu

Bà Lê Thị Nguyên Hà - Giám đốc Công ty TNHH Nước ép Phúc Hà (tỉnh Bình Thuận) bên sản phẩm mới Hạt Thanh Long. Ảnh: Ngọc Quỳnh - TTXVN
Bà Lê Thị Nguyên Hà - Giám đốc Công ty TNHH Nước ép Phúc Hà (tỉnh Bình Thuận) bên sản phẩm mới Hạt Thanh Long. Ảnh: Ngọc Quỳnh - TTXVN

Công ty TNHH Nước ép Phúc Hà (xã Hải Ninh, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) - một trong những doanh nghiệp chuyên sản xuất, chế biến nhiều mặt hàng từ trái thanh long của tỉnh Bình Thuận cho biết, sau thành công của sản phẩm nước ép thanh long lên men được thị trường và người tiêu dùng nhiệt tình đón nhận, doanh nghiệp đã tiếp tục thử nghiệm và đầu tư máy móc, dây chuyền công nghệ để tách hạt thanh long nhằm đáp ứng nhu cầu cao cấp hơn của thị trường.

Công ty TNHH Nước ép Phúc Hà sáng tạo sản phẩm mới phục vụ cho xuất khẩu ảnh 1Bà Lê Thị Nguyên Hà - Giám đốc Công ty TNHH Nước ép Phúc Hà (tỉnh Bình Thuận) bên sản phẩm mới Hạt Thanh Long. Ảnh: Ngọc Quỳnh - TTXVN

Bà Lê Thị Nguyên Hà, Giám đốc Công ty Phúc Hà chia sẻ, với giá thành xuất khẩu từ 150 - 250 USD/kg hạt thanh long (đã qua nhiều công đoạn xử lý với quy trình và tiêu chuẩn khắt khe), mặt hàng này đang được kỳ vọng sẽ mang lại giá trị gia tăng và hiệu quả kinh tế cao gấp nhiều lần so với những sản phẩm truyền thống từ thanh long như thanh long sấy, rượu thanh long hay bánh kẹo thanh long...

Hiện nay, một số khách hàng đến từ Hàn Quốc đang xúc tiến hợp tác để thu mua hạt thanh long phục vụ cho các ngành công nghiệp như mỹ phẩm, dược phẩm và sản xuất thực phẩm ăn kiêng. Dù đây là sản phẩm còn rất mới và dường như xa lạ với số đông người dân Việt Nam, song nhiều công trình nghiên cứu và khảo nghiệm khoa học ở một số quốc gia tiên tiến trên thế giới đã chứng minh giá trị dinh dưỡng và đa vi chất của sản phẩm này. Chính vì thế, giá thành sản phẩm tương đối cao và thuộc hàng cao nhất trong chuỗi giá trị của sản phẩm thanh long hiện nay.

Ông Trác Anh, Chủ tịch Liên hiệp Hợp tác xã thanh long Bình Thuận cho hay, thanh long chỉ thực sự phát triển thành sản phẩm hàng hóa và có ý nghĩa quan trọng đối với đời sống người dân tỉnh Bình Thuận từ những năm 1980-1990 trở lại đây. Với sự nỗ lực và đầu tư tâm sức của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn; trong đó, có sự đóng góp của Phúc Hà đã biến cây thanh long trở thành cây làm giàu cho mảnh đất này.

Sản phẩm của Phúc Hà đã được đưa đi xúc tiến thương mại ở nhiều địa phương, tại nhiều hội chợ, triển lãm trong nước và quốc tế và được khách hàng rất quan tâm, đón nhận. Sau nhiều thời gian cải cách chất lượng và thay đổi mẫu mã, Phúc Hà đã gây dựng được thương hiệu sản phẩm riêng.

Để có được chỗ đứng trên thị trường, Phúc Hà đã cam kết toàn bộ quy trình sản xuất sạch, thân thiện với môi trường và tạo nhiều việc làm cho lao động địa phương. Phúc Hà cũng đã có đầy đủ chứng nhận như cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, đạt yêu cầu của tiêu chuẩn HACCP.

Đồng thời, giành được nhiều giải thưởng như "Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng"; Sản phẩm nông nghiệp uy tin - chất lượng cao Việt Nam và Sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực - năm 2020; vừa được chứng nhận OCOP - sản phẩm hạng 4 sao tiêu biểu của tỉnh Bình Thuận.

Đặt niềm tin và kỳ vọng rất lớn vào triển vọng xuất khẩu sản phẩm mới Hạt thanh long trắng và đỏ, bà Hà bày tỏ mong muốn, những lô hàng đầu tiên xuất khẩu hạt thanh long sẽ mở ra hướng đi mới và mang lại nhiều giá trị thiết thực không chỉ cho doanh nghiệp, mà cả với số đông doanh nghiệp xuất khẩu của tỉnh Bình Thuận; đặc biệt trong bối cảnh chịu tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 khiến thị trường bị thu hẹp.

Ngọc Quỳnh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm