Công tác kiểm tra Đảng ở Hà Giang cần đi vào trọng tâm

Công tác kiểm tra Đảng ở Hà Giang cần đi vào trọng tâm

Tại buổi làm việc, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang đã báo cáo với Đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Báo cáo nêu rõ: Ngay sau Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và Đại hội XII của Đảng đến nay, Tỉnh ủy Hà Giang đã xây dựng và ban hành chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và tổ chức các hội nghị nghiên cứu, quán triệt, học tập Nghị quyết trong toàn Đảng bộ. Tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp trên địa bàn thành công tốt đẹp với tỷ lệ cử tri đi bầu cử cao. 

Đồng chí Trần Quốc Vượng phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang. Ảnh: Minh Tâm - TTXVN
Đồng chí Trần Quốc Vượng phát biểu tại buổi làm việc với
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang. Ảnh: Minh Tâm - TTXVN

Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đã được các cấp ủy, tổ chức đảng quan tâm chỉ đạo thực hiện. Ủy ban Kiểm tra các cấp trong tỉnh đã chủ động tiến hành các cuộc kiểm tra, giám sát theo đúng quy định của Điều lệ Đảng. Nội dung kiểm tra, giám sát đa dạng, có trọng tâm, trọng điểm. Thời gian qua, tất cả các các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy Hà Giang đều gương mẫu không sử dụng xe công đưa đón từ nhà đến sinh hoạt cơ quan. Thông qua công tác kiểm tra, chất lượng, tác dụng, hiệu quả của công tác kiểm tra, giám sát đã được nâng lên, qua đó đã ngăn ngừa hạn chế khuyết điểm, vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên. 

Phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang, đồng chí Trần Quốc Vượng biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016. 

Đồng chí Trần Quốc Vượng cho rằng, để Hà Giang triển khai thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang cần tập trung quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết, các kết luận Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII), quy định số 29, số 30-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về thi hành Điều lệ Đảng. Tỉnh cần triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp để hoàn thành đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu chủ quyết đề ra trong năm 2016. 

Đồng chí Trần Quốc Vượng tham dự nghi lễ chào cờ tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Ảnh: Hoàng Ngọc/TTXVN phát
Đồng chí Trần Quốc Vượng tham dự nghi lễ chào cờ
tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.
Ảnh: Hoàng Ngọc/TTXVN phát

Đặc biệt, để Hà Giang thoát khỏi đói nghèo, đặc biệt khó khăn, kém phát triển, đồng chí Trần Quốc Vượng mong muốn Đảng bộ tỉnh Hà Giang cần tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đảng viên; phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc. Ủy ban Kiểm tra các cấp trong toàn tỉnh cần đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát thực hiện có trọng tâm, trọng điểm; trong đó, tập trung vào những vấn đề, lĩnh vực nổi cộm, góp phần giữ nghiêm kỷ luật trong Đảng. 

Tỉnh cũng cần tập trung huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh. Từng bước xây dựng Hà Giang thành một trong những trung tâm du lịch quốc gia và vùng trọng điểm Quốc gia về dược liệu, có kết cấu hạ tầng cơ bản đồng bộ... Thực hiện tốt phương châm phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo đảm quốc phòng - an ninh; hợp tác quốc tế trong phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia giữa Hà Giang với phía Trung Quốc, góp phần xây dựng biên giới ổn định, hòa bình, hợp tác và phát triển. 

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Quốc Vượng, ý kiến góp ý của các thành viên trong Đoàn công tác. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang sẽ tiếp tục đoàn kết, phát huy nội lực, đẩy nhanh công cuộc phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số. Xây dựng và bảo vệ vững chắc vùng biên giới cực Bắc của Tổ quốc, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Trước đó, đồng chí Trần Quốc Vượng và Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đồng Văn; thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Cú (huyện Đồng Văn).

Có thể bạn quan tâm