Công nhận nhãn hiệu tập thể cua Năm Căn Cà Mau

Công nhận nhãn hiệu tập thể cua Năm Căn Cà Mau
Ông Trần Chí Lời, ấp Thị Tường, xã Hòa Mỹ, huyện Cái Nước (Cà Mau) kiểm tra sự sinh trưởng của cua được nuôi theo hình thức công nghiệp. Ảnh: Thế Anh-TTXVN
Ông Trần Chí Lời, ấp Thị Tường, xã Hòa Mỹ, huyện Cái Nước (Cà Mau) kiểm tra sự sinh trưởng của cua được nuôi theo hình thức công nghiệp.
Ảnh: Thế Anh-TTXVN

Ngày 11/12, huyện Năm Căn tổ chức lễ trao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể “Cua Năm Căn Cà Mau”. Theo đó, nhãn hiệu Cua Năm Căn Cà Mau sẽ được cấp cho các cơ sở đăng ký kinh doanh mặt hàng cua Năm Căn và bà con nhân dân là hội viên Hội Nông dân huyện. Đây là kết quả sau hơn 4 năm đăng ký và thực hiện quy trình.

Cua Năm Căn từ lâu đã nổi tiếng không chỉ ở khu vực mà trên cả toàn quốc với chất lượng ngon rất đặc trưng. Tuy với giá thành cao nhưng người tiêu dùng khá ưa chuộng. Vì thế nhiều năm nay, cua Năm Căn Cà Mau không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong nước mà đã xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.

Việc nhãn hiệu được công nhận không chỉ là bước ngoặt lớn giúp nâng cao giá trị thương hiệu cua Năm Căn mà còn giúp nông dân, các cơ sở kinh doanh bảo vệ được quyền lợi, tăng vị thế về giá trị mặt hàng khi mở rộng thị trường và xuất khẩu.

Trong quá trình hoạt động, Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ ủy quyền xây dựng nhãn hiệu, sẽ tiếp tục hỗ trợ về bảo vệ nhãn hiệu “Cua Năm Căn Cà Mau”.

Đến nay, toàn tỉnh Cà Mau có 5 sản phẩm đặc sản được công nhận nhãn hiệu tập thể: Mật ong U Minh, tôm khô Rạch Gốc, khô bổi U Minh, cua Năm Căn Cà Mau và mắm cá lóc Thới Bình./.

Có thể bạn quan tâm