Công đoàn kêu gọi ủng hộ khẩn cấp công nhân bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Bếp nhà từ tâm thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, mỗi buổi nấu từ 150 đến 200 suất ăn cho lực lượng tuyến đầu. Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN
Bếp nhà từ tâm thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, mỗi buổi nấu từ 150 đến 200 suất ăn cho lực lượng tuyến đầu. Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN

Với mong muốn mỗi hoàn cảnh khó khăn sẽ được sưởi ấm bởi sự yêu thương của tình đồng chí, nghĩa đồng bào, thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ngày 25/8, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang đã ra Lời kêu gọi ủng hộ khẩn cấp công nhân bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Công đoàn kêu gọi ủng hộ khẩn cấp công nhân bị ảnh hưởng bởi COVID-19 ảnh 1Bếp nhà từ tâm thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, mỗi buổi nấu từ 150 đến 200 suất ăn cho lực lượng tuyến đầu. Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN

Theo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp, lây lan nhanh, rất nguy hiểm và khó lường ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó công nhân là đối tượng dễ bị tổn thương, đang gặp nhiều khó khăn về việc làm, sức khỏe, đời sống.

Thống kê chưa đầy đủ, hiện cả nước có hơn 36 nghìn công nhân bị nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có nhiều người đã tử vong, cùng hơn 600 nghìn công nhân là F1, F2 hoặc đang trong khu vực phong tỏa. Dịch bệnh nguy hiểm và kéo dài khiến hàng triệu công nhân phải ngừng việc, nghỉ việc, mất việc hoặc tạm hoãn hợp đồng lao động, cuộc sống đang rất khó khăn.

Đồng hành cùng đoàn viên, người lao động và các lực lượng tuyến đầu chống dịch, thời gian qua, các cấp Công đoàn đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời hỗ trợ người lao động và lực lượng tuyến đầu với số tiền và hiện vật trị giá gần 4 nghìn tỷ đồng. Hàng vạn cán bộ công đoàn đang ngày đêm lăn lộn, không quản ngại khó khăn, xông vào tâm dịch, vận chuyển hàng triệu phần quà, các nhu yếu phẩm đến tận tay người lao động.

Mặc dù được các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức Công đoàn, các nhà hảo tâm quan tâm chăm lo, hỗ trợ, chia sẻ, nhưng do thời gian giãn cách kéo dài, trên diện rộng, phần lớn công nhân là lao động di cư không có người thân trên cùng địa bàn, không có tích lũy, nên một bộ phận công nhân còn gặp nhiều khó khăn, có gia đình rất khó khăn.

Để kịp thời hỗ trợ cho hàng vạn công nhân các tỉnh phía Nam đang gặp khó khăn đảm bảo duy trì cuộc sống, động viên họ yên tâm "ai ở đâu, ở đó", chia sẻ trách nhiệm với chính quyền các cấp, thiết thực hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, triển khai ngay phong trào thi đua đặc biệt "Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19", Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam kêu gọi công chức, viên chức, người lao động cả nước, các doanh nghiệp, mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, bằng tình cảm và trách nhiệm, đóng góp, ủng hộ khẩn cấp công nhân gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi COVID-19, thời gian từ 25/8/2021 đến 15/10/2021.

Đoàn viên là cán bộ, công chức; viên chức (không bị ảnh hưởng lớn đến thu nhập do COVID-19) ủng hộ một ngày lương; công nhân, người lao động không bị ảnh hưởng lớn đến thu nhập do COVID-19 ủng hộ tùy khả năng; các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm ủng hộ theo khả năng bằng tiền, khẩu trang, nhu yếu phẩm...

Với mong muốn mỗi hoàn cảnh khó khăn sẽ được sưởi ấm bởi sự yêu thương của tình đồng chí, nghĩa đồng bào, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái, sẵn sàng ủng hộ để giúp hàng vạn công nhân vượt qua khó khăn trong đại dịch chưa từng có này.

Mỗi nghĩa cử của các tổ chức, cá nhân lúc này đều là sự chung tay giúp nước ta sớm đẩy lùi và chiến thắng đại dịch COVID-19.

Mọi đóng góp gửi về: Quỹ Xã hội Từ thiện Tấm lòng vàng

Đối với khẩu trang hoặc nhu yếu phẩm, có thể chuyển trực tiếp đến Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố có công nhân khó khăn.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được chuyển đến công nhân có hoàn cảnh khó khăn các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trong thời gian sớm nhất.

Liên hệ trực tiếp Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng: Số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232756 hoặc 024.39232748
hoặc các Văn phòng đại diện báo Lao Động trên toàn quốc.

Chuyển tiền qua tài khoản:

Tên tài khoản: Quỹ Xã hội từ thiện Tấm Lòng Vàng

* Số tài khoản:
113000000758
tại Ngân hàng Vietinbank, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội
* Số tài khoản:
0021000303088
tại Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Hà Nội
* Số tài khoản:
12410001122556
tại Ngân hàng BIDV, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội
* Số tài khoản:
1005755579
tại Ngân hàng SHB, chi nhánh Hà Nội
* Số tài khoản USD:
115000196228
tại Ngân hàng Vietinbank, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà NộI

Nội dung chuyển khoản: ủng hộ công nhân khó khăn do COVID-19.

PV

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm