Công đoàn Giáo dục Việt Nam hỗ trợ nhà công vụ cho giáo viên vùng đồng bào dân tộc ở Sóc Trăng

Công đoàn Giáo dục Việt Nam hỗ trợ nhà công vụ cho giáo viên vùng đồng bào dân tộc ở Sóc Trăng
Toàn cảnh buổi bàn giao nhà công vụ cho tập thể giáo viên, cán bộ trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Trần Đề. Ảnh: Chanh Đa - TTXVN
Toàn cảnh buổi bàn giao nhà công vụ cho tập thể giáo viên, cán bộ trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Trần Đề. Ảnh: Chanh Đa - TTXVN

Đây là nhà công vụ thứ hai của tỉnh Sóc Trăng được Công đoàn Giáo dục Việt Nam, công đoàn các tỉnh, thành phố và công đoàn các trường đại học hỗ trợ xây dựng theo cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn”. Tổng trị giá trên 500 triệu đồng. Nhà công vụ của trường gồm 4 phòng với các phòng ăn, phòng ngủ, nhà bếp...

Đối với Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Trần Đề, thực tế nhu cầu về nhà ở cho tập thể giáo viên, cán bộ, nhân viên rất cao. Trong số 80 cán bộ giáo viên của trường thì có đến 27 người đến từ các địa phương khác trên địa bàn tỉnh. Rất nhiều cán bộ, giáo viên hiện phải ở tạm trong các nhà thi đấu đa năng, ở trọ, thậm chí là đi và về hàng ngày với quãng đường trên 100km.

Tại buổi bàn giao, Hiệu trưởng Trần Quốc Thống, đại diện nhà trường  gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Sở Giáo dục tỉnh Sóc Trăng, UBND huyện Trần Đề và các đơn vị tài trợ đã hỗ trợ nhà trường xây dựng nhà công vụ cho tập thể giáo viên, cán bộ và nhân viên của trường. Việc xây dựng nhà công vụ giáo viên tại trường có ý nghĩa rất lớn trong việc thúc đẩy tinh thần cống hiến cho sự nghiệp giáo dục đối với tập thể cán bộ, giáo viên của trường. Qua đó, thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, chính quyền, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đối với đời sống cán bộ, giáo viên tại các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc; góp phần thúc đẩy và phát triển công tác khuyến học khuyến tài trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Các đại biểu cắt băng khánh thành. Ảnh: Chanh Đa - TTXVN
Các đại biểu cắt băng khánh thành. Ảnh: Chanh Đa - TTXVN

Chia sẻ cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Trần Đề, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Vũ Minh Đức bày tỏ sự vui mừng khi công trình nhà công vụ hoàn thành, đưa vào sử dụng tạo điều kiện cho các giáo viên, cán bộ và nhân viên của trường ổn định cuộc sống, sinh hoạt, vững tin trong sự nghiệp “trồng người”. Những năm qua, dù là một trường miền biển, vùng sâu, vùng xa, tập trung đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống và gặp nhiều khó khăn, nhưng tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường vẫn luôn cố gắng, nỗ lực trong công tác dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục.

Trong những năm qua, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, chăm lo đời sống cán bộ, người lao động, trong đó có chương trình hỗ trợ giáo dục tại các vùng sâu vùng xa. Thời gian tới, Công đoàn ngành sẽ tiếp tục có những hoạt động kêu gọi sự giúp đỡ của cán bộ, giáo viên vùng thuận lợi đến vùng khó khăn. Huy động các nguồn lực xã hội, các tổ chức, nhà hảo tâm để góp phần xây dựng nhà công vụ cho giáo viên ở các trường đang thiếu thốn cơ sở vật chất. Đồng thời, mong muốn chính quyền các địa phương cùng đồng hành với Công đoàn ngành hỗ trợ các trường học.

Tại buổi bàn giao, Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng hỗ trợ tập thể giáo viên, cán bộ trường 20 triệu đồng để mua sắm các trang thiết bị phục vụ cho sinh hoạt và hỗ trợ 10 triệu đồng cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn. Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng cũng gửi nhiều phần quà đến tập thể nhà trường.
 
Chanh Đa

Có thể bạn quan tâm