Công bố báo cáo kết quả điều tra hộ gia đình nông thôn năm 2014

Công bố báo cáo kết quả điều tra hộ gia đình nông thôn năm 2014

Báo cáo tóm tắt kết quả đạt được từ cuộc điều tra tiếp cận nguồn lực gia đình nông thôn Việt Nam  cho thấy, đây là cuộc điều tra trên quy mô rộng đã được thực hiện vào các năm 2002, 2006, 2008, 2010, 2012 và gần đây nhất vào năm 2014. Cuộc điều tra thu thập được lượng lớn thông tin kinh tế xã hội, từ tiết kiệm, thu nhập của hộ gia đình đến các vấn đề như đất đai, di cư của 3.648 hộ gia đình nông thôn ở các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Đắc Lắc, Điện Biên, Đắc Nông, Hà Tây (cũ), Phú Thọ, Nghệ An, Quảng Nam, Khánh Hòa, Lâm Đồng và Long An. 

Đồng bào Chăm ở An Giang phát triển nghề dệt truyền thống. Ảnh: TTXVN
Đồng bào Chăm ở An Giang phát triển nghề dệt truyền thống. Ảnh: TTXVN


Báo cáo cung cấp cho độc giả một cái nhìn về các chỉ số kinh tế - xã hội và phân tích những thay đổi theo thời gian bằng những thông tin thu thập được năm 2014 so với các thông tin thu thập được từ các cuộc điều tra của những năm trước. 

Kết luận chính của báo cáo là trong khi phúc lợi bình quân ở khu vực nông thôn tiếp tục cải thiện nhờ tăng trưởng kinh tế, thì khu vực khó khăn và các nhóm yếu thế không được hưởng lợi như nhau không chỉ về thu nhập, mà còn về tiếp cận dịch vụ và liên kết thị trường và an ninh lương thực. 

Tương tự như vậy, các nhóm dân tộc thiểu số tiếp tục bị tụt hậu hơn so với các khu vực láng giềng có dân tộc Kinh sinh sống chủ yếu, với mức độ thấp hơn về an ninh lương thực và thu nhập của hộ gia đình. 



Có thể bạn quan tâm