Cơ hội trải nghiệm văn hóa truyền thống độc đáo của miền sơn cước Minh Hóa, Quảng Bình

Cơ hội trải nghiệm văn hóa truyền thống độc đáo của miền sơn cước Minh Hóa, Quảng Bình
Hồ nước Yên Phú, xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa. Ảnh: Mạnh Thành - TTXVN
 Hồ nước Yên Phú, xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa. Ảnh: Mạnh Thành - TTXVN

Theo Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa, đến với Tuần Lễ Văn hóa – Thể thao – Du lịch và Hội Rằm tháng Ba truyền thống Minh Hóa năm 2019, du khách sẽ có dịp tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc, phong phú và mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc huyện Minh Hóa như: Lễ dâng hương tại Thác Bụt, các trò chơi dân gian (bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy, cờ thẻ, đánh đu, ném xoang, cà kheo), giao lưu các câu lạc bộ dân ca, đêm lửa trại… Đặc biệt, du khách sẽ được tham gia không gian văn hóa, ẩm thực, du lịch; thưởng thức những món ăn độc đáo riêng chỉ ở Minh Hóa như: ốc đực, cá mát, rượu đoác, rau tớn, mật ong rừng…; mua sắm các sản phẩm, mặt hàng truyền thống độc đáo của miền sơn cước Minh Hóa tại Hội chợ truyền thống Rằm tháng Ba ở thị trấn Quy Đạt.

Tuần Lễ Văn hóa – Thể thao – Du lịch và Hội Rằm tháng Ba truyền thống huyện Minh Hóa nhằm bảo tồn và phát huy có hiệu quả những giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc sinh sống trên địa bàn huyện... Đồng thời là dịp để giao lưu kinh tế, văn hóa-xã hội; từng bước phát triển du lịch... Hội Rằm tháng Ba huyện Minh Hóa là lễ hội cấp tỉnh và đã trở thành thương hiệu huyện Minh Hóa nói riêng và tỉnh Quảng Bình nói chung.

Minh Hóa là vùng đất của chiến khu cách mạng, nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa độc đáo đặc biệt là các di tích lịch sử nổi tiếng như Cổng Trời, cửa khẩu quốc tế Cha Lo, Đèo Đá Đẽo, Khe Ve, Trận địa pháo Nguyễn Viết Xuân, Đình Kim Bảng... Minh Hóa còn nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ và tuyệt đẹp như hang động Tú Làn, Thác Mơ, Nước Rụng, Thác Bút - Giếng Tiên... Các địa danh, phong cảnh thiên nhiên ở Minh Hóa được các nhà làm phim trong và ngoài nước lựa chọn để thực hiện những cảnh quay của các bộ phim: “Kong: Đảo đầu lâu” và “Người bất tử”. Trên địa bàn huyện Minh hóa đã có các dự án lớn đầu tư khai thác du lịch hấp dẫn du khách, trong đó có hệ thống hang động Tú Làn, hồ Yên Phú, hàng Rục Mòn, Khu phức hợp du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Thác Mơ.…
 
Võ Dung
TTXVN

Có thể bạn quan tâm