Cô học trò người Dao say mê môn lịch sử

Cô học trò người  Dao say mê môn lịch sử
Năm học 2014 - 2015, Thủy tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh vượt cấp khối 12 và đạt giải nhì. Tháng 12/2014, bằng sự nỗ lực và cố gắng em đã đạt giải khuyến khích vượt cấp học sinh giỏi Quốc gia môn lịch sử. Với thành tích đáng nể như vậy, kỳ thi đại học vừa qua Thủy đã thi đỗ vào trường Đại học Luật. 

Ấn tượng đầu tiên với tôi về Đặng Thị Thủy là dáng người nhỏ nhắn, mái tóc dài ngang lưng, đôi mắt đen nhanh nhẹn, gương mặt hiền hòa và nụ cười luôn tươi vui, rạng rỡ. Thủy tâm sự: “Môn lịch sử không chỉ cho em kiến thức, hiểu biết về nguồn gốc, văn hóa, quá trình phát triển của nước ta và các nước trên thế giới, mà còn giúp em học làm người, học tình yêu quê hương và niềm tự hào dân tộc”.

Đặng Thị Thủy sinh ra ở Lào Cai, trong một gia đình làm nghề nông, có 4 chị em, Thủy là con thứ ba. Cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn, gia đình em thuộc hộ nghèo của xã Phong Hải, huyện Bảo Thắng. Thủy chia sẻ: “Vất vả quanh năm mà bố mẹ em vẫn phải nuôi bốn chị em ăn học. Em và chị gái đi học xa, không giúp được gì, lại còn tăng gánh nặng cho bố mẹ”. Chính điều ấy đã tiếp cho Thủy sức mạnh để đạt thành tích học tập đáng nể: 9 năm học cấp 1 và 2, Thủy đều đạt học sinh giỏi, đứng nhất trường về học tập và rèn luyện. Thủy được tỉnh cử xuống học tập tại trường Phổ thông vùng cao Việt Bắc - một ngôi trường có bề dày thành tích đáng tự hào và em đã tiếp tục phấn đấu không ngừng. Năm học đầu tiên tại trường, em đạt danh hiệu học sinh giỏi với điểm trung bình môn là 8,5.

Không chỉ say mê môn lịch sử, Thủy còn học giỏi đều tất cả các môn học. Năm học 2014 - 2015 vừa qua em đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Khi hỏi về ước mơ của mình, Thủy mỉm cười tự tin rạng rỡ: “Em muốn sau này trở thành cô giáo dạy môn lịch sử để mang những hiểu biết về truyền thống, lịch sử hào hùng của dân tộc về với bản làng quê em”.
Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm