Cô giáo H’re tận tâm với trẻ

Cô giáo H’re tận tâm với trẻ
Cô giáo Miết nhận công tác tại trường mẫu giáo xã Long Môn từ năm 2003, sau khi vừa tốt nghiệp ngành sư phạm mầm non, trường ĐH Phạm Văn Đồng. Những ngày đầu mới chỉ ký hợp đồng ngắn hạn, tiền lương mỗi tháng vẻn vẹn 300.000 đồng, nhưng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, cộng với đam mê nghề, cô đã mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn, thích nghi với cuộc sống mới. Cô giáo Miết chia sẻ: “Lúc bấy giờ, trường chưa tách riêng, mà mượn tạm phòng của trường tiểu học. Các em đến lớp trong điều kiện thiếu thốn mà thấy thương, cứ tự nhủ phải dạy sao cho thật tốt để các em nên người”.
Cô giáo H’re tận tâm với trẻ ảnh 1
Cô giáo Đinh Thị Miết hướng dẫn học trò chơi các trò chơi trong giờ giải lao.
Năm 2005, vì thiếu giáo viên cắm bản, nên Miết được chuyển về điểm trường tại làng Ren, xã Long Môn, cách trường cũ hơn chục cây số. Đây là thời gian đáng nhớ nhất trong sự nghiệp trồng người của cô giáo H're. Cứ đầu tuần, Miết lại gùi lương thực, thực phẩm băng rừng, lội suối tích trữ để dùng dần. Đến cuối tuần lại lặn lội về nhà thăm chồng, con. Quãng đường ấy gập ghềnh và dài thăm thẳm… như quá trình phấn đấu và đóng góp vào sự nghiệp giáo dục của Miết. Có những ngày mưa gió, địa bàn chia cắt cả tháng trời, cô giáo Miết không thể về với chồng con, nên coi trường là nhà, dựa vào đồng bào mà sống.
Cô Lương Thị Tám, Hiệu phó trường Mẫu giáo xã Long Môn nhận xét, là người H’re nên cô giáo Miết rất hiểu suy nghĩ của các em, có thể giao tiếp bằng cả tiếng Kinh và tiếng H' re, nên dễ đồng cảm, từ đó có cách dạy phù hợp hơn để các em không tự ti, mặc cảm khi đến lớp. Cô Lê Nữ Cầm Duyên, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Minh Long cho hay: Cô giáo Miết là người có năng lực chuyên môn. Ngành giáo dục của huyện rất cần những giáo viên người dân tộc thiểu số như thế. Cô giáo Miết là cá nhân vừa đảm việc nhà, giỏi việc trường.
Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm