Cổ động viên Thành phố Hồ Chí Minh vỡ òa niềm vui chiến thắng cùng U23 Việt Nam

Cổ động viên Thành phố Hồ Chí Minh vỡ òa niềm vui chiến thắng cùng U23 Việt Nam
Hàng trăm thành viên Hội cổ động viên bóng đá Việt Nam tập trung theo dõi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Syria tại quán cafe sân vườn Miền Thùy Dương, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. Màu áo đỏ truyền thống của hội cùng với cờ đỏ sao vàng và tiếng reo hò mừng kết quả trận đấu âm vang, nổi bật cả một góc phố. 
Cổ động viên Việt Nam theo dõi, cổ vũ cho đội tuyển nước nhà. Ảnh: Quang Nhựt - TTXVNCổ động viên Việt Nam theo dõi, cổ vũ cho đội tuyển nước nhà. Ảnh: Quang Nhựt - TTXVNCổ động viên Việt Nam theo dõi, cổ vũ cho đội tuyển nước nhà. Ảnh: Quang Nhựt - TTXVN
Cổ động viên Việt Nam theo dõi, cổ vũ cho đội tuyển nước nhà. Ảnh: Quang Nhựt - TTXVN
Thành viên Hoàng Bảo Lộc hào hứng chia sẻ: Trong suốt trận đấu, đội tuyển Việt Nam đã chơi với chiến thuật phòng ngự tối đa, không để cho đối phương có nhiều cơ hội thực hiện các pha tấn công. Chính nhờ chiến thuật hợp lý cùng với quyết tâm thi đấu của các cầu thủ đã giúp đội tuyển Việt Nam cầm hòa được Syria ở lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2018. 

Trong khi đó, các thành viên Hội cổ động viên bóng đá Vietnam Golden Star tập trung theo dõi trận đấu tại Kasa coffee, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. Khi trận đấu vừa kết thúc, các thành viên ôm chầm lấy nhau chúc mừng đội tuyển quốc gia lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết của giải châu Á. Thành viên Thái Duy Khánh cho biết: "Trước trận đấu, em đoán cầu thủ Công Phượng sẽ ghi bàn giúp Việt Nam giành chiến thắng, tiếc là Công Phượng được thay ra sớm. Tuy nhiên chỉ cần Việt Nam cầm hòa và đi vào vòng trong như thế này là em cảm thấy rất tự hào rồi." 

Các sinh viên Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tập trung rất đông trước màn hình lớn tại ký túc xá khu A và tòa nhà C3 ký túc xá khu B để theo dõi trận đấu quan trọng này. Không khí như vỡ òa khi trận đấu khép lại, các sinh viên cùng hô vang khẩu hiệu Việt Nam chiến thắng – Việt Nam vô địch.

Phạm Hồng Duy, sinh viên năm nhất Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn -  Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đang hòa chung với niềm vui của các bạn sinh viên chia sẻ: Dù rất háo hức cổ động cho đội tuyển Việt Nam nhưng kết quả này thật bất ngờ đối với em. U23 Việt Nam vào vòng tứ kết của Giải U23 châu Á khiến người hâm mộ càng có niềm tin vững chắc vào các cầu thủ quốc gia và sẽ luôn đồng hành cùng đội tuyển trong các trận đấu tiếp theo. 

Đánh giá về kết quả trận đấu lượt cuối bảng D của đội tuyển U23 Việt Nam, cựu cầu thủ đội tuyển Thép miền Nam Lưu Ngọc Hùng cho biết: "Trong các trận đấu trước đó, huấn luyện viên đội tuyển U23 Việt Nam Park Hang Seo đã sử dụng lối chơi phòng ngự chậm, phản công nhanh với đội hình 5-4-1, trong trận đấu có tính quyết định trước đội thủ Syria, huấn luyện viên người Hàn Quốc đã tiếp tục dùng chiến thuật này, đồng thời đẩy cao lối chơi phòng ngự từ đầu đến cuối trận đấu và đã đạt được hiệu quả tích cực. Tôi nghĩ đây là chiến thuật rất hợp lý của ông Park Hang Seo khi áp dụng trước các đối thủ mạnh ở châu Á. Tôi cũng đánh giá rất cao huấn luyện viên Park Hang Seo khi đã nâng cao thể lực các cầu thủ U23 Việt Nam để có thể cầm chân các cầu thủ Syria vốn có thể lực rất mạnh trong suốt trận đấu". 

Theo ông Lưu Ngọc Hùng, ở vòng tứ kết, huấn luyện viên đội tuyển U23 Việt Nam Park Hang Seo sẽ tiếp tục áp dụng lối chơi phòng ngự chậm, phản công nhanh đang rất có hiệu quả trước các đối thủ mạnh, chỉ thay đổi một vài chiến thuật nhỏ để phù hợp với từng đối thủ cụ thể để đội tuyển U23 Việt Nam có thể giành thành tích tốt nhất./. 
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm