Chuyển đổi số ở một hợp tác xã rau quả sạch

Những năm qua, Hợp tác xã rau quả sạch Chúc Sơn đã xây dựng được vùng sản xuất rau chứng nhận VietGAP 17,8 ha, chứng nhận GlobalGAP 5 ha.
Những năm qua, Hợp tác xã rau quả sạch Chúc Sơn đã xây dựng được vùng sản xuất rau chứng nhận VietGAP 17,8 ha, chứng nhận GlobalGAP 5 ha.

Hợp tác xã rau quả sạch Chúc Sơn (HTX Chúc Sơn) ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội) là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất. Ông Hoàng Văn Thám, Giám đốc HTX Chúc Sơn thông tin, những năm qua, đơn vị đã xây dựng được vùng sản xuất rau chứng nhận VietGAP 17,8 ha, chứng nhận GlobalGAP 5 ha. Từ tháng 12/2016, HTX Chúc Sơn đã thực hiện ứng dụng trạm cảnh báo thời tiết iMetas và cụm công nghệ eGap để giúp các hộ sản xuất quản lý, giám sát sản xuất, điều chỉnh kế hoạch xuống giống, quy trình chăm sóc rau kịp thời khi thời tiết biến động cho các thành viên. Cùng với đó là ứng dụng công nghệ số eGap (trước đây là eVietGap) trong truy xuất nguồn gốc điện tử cho từng hộ trồng rau, từng thửa ruộng của các thành viên. Năm 2021, HTX Chúc Sơn đã hoàn thiện ứng dụng quy trình chuyển đổi số một cách đồng bộ trong sản xuất và phát triển chuỗi cung ứng rau ra thị trường, kết nối tiêu thụ trên 2 sàn thương mại điện tử Kinhpeec/vn và Cadosavn có xác nhận chất lượng eGap trên các tem nhãn sản phẩm. Việc ứng dụng chuyển đổi số cho chuỗi giá trị nông sản đã mở ra cơ hội cho các thành viên HTX Chúc Sơn được bán những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng, đồng thời là bước đột phá để nâng giá trị nông sản, tăng thu nhập cho bà con nông dân.

Chuyển đổi số ở một hợp tác xã rau quả sạch ảnh 1Những năm qua, Hợp tác xã rau quả sạch Chúc Sơn đã xây dựng được vùng sản xuất rau chứng nhận VietGAP 17,8 ha, chứng nhận GlobalGAP 5 ha.

Nguyễn Việt

(DTMN)

Có thể bạn quan tâm