Chương trình nghệ thuật "Với Đảng vẹn tròn tin yêu" và giao lưu nghệ thuật “Mùa xuân cho em”

Chương trình nghệ thuật "Với Đảng vẹn tròn tin yêu" và giao lưu nghệ thuật “Mùa xuân cho em”

Trong chương trình "Với Đảng vẹn tròn tin yêu", công chúng được thưởng thức nhiều các tác phẩm âm nhạc nổi tiếng về Đảng, Bác Hồ, quân đội nhân dân qua từng thời kì lịch sử. Có thể kể đến các tác phẩm “Thăm bến Nhà Rồng”, “Lá cờ đảng”, “19/8”, “Người Hà Nội”, “Câu hò bên bờ Hiền Lương”, “Dáng đứng Việt Nam”, “Em đi làm tín dụng”, “Mùa xuân trên quê hương”…Đây là những tác phẩm được viết ở nhiều thời kì lịch sử khác nhau bằng cái tâm của người nhạc sỹ. Những tác phẩm này đi cùng năm tháng, song hành với mỗi người dân Việt Nam, phản ánh chân thực các giai đoạn lịch sử của cách mạng Việt Nam, ca ngợi công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thể hiện niềm tin của toàn dân, toàn quân ta với Đảng, Bác Hồ, cùng chung tay xây dựng quê hương, đất nước. 

Một tiết mục biểu diễn tại Chương trình nghệ thuật "Với Đảng vẹn tròn tin yêu" . Ảnh: Quý Trung- TTXVN
Một tiết mục biểu diễn tại Chương trình nghệ thuật "Với Đảng vẹn tròn tin yêu" . Ảnh: Quý Trung- TTXVN

Các tác phẩm âm nhạc này do chính các nghệ sỹ đã thành danh với dòng nhạc cách mạng thể hiện như: Nghệ sỹ Ưu tú Quốc Hưng, Nghệ sỹ Ưu tú Việt Hoàn, Nghệ sỹ Ưu tú Phương Thảo, ca sĩ Anh Thơ, Lan Anh, Bích Hồng, Hồng Duyên, Thu Hằng và các nghệ sỹ Nhà hát ca múa nhạc Quân đội. 

Xen kẽ với các tiết mục nghệ thuật, Ban tổ chức đã xây dựng 3 phóng sự ngắn để chiếu trong chương trình này. Các phóng sự đã điểm lại những sự kiện trọng đại trong lịch sử cách mạng nước ta từ những ngày Đảng mới thành lập, còn non trẻ đến những thời khắc cả dân tộc kháng chiến cứu nước, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; khắc họa tình cả, niềm tin của nhân dân, quân đội ta đối với Đảng. 

* Tối 16/01/2016, tại (Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ) Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Mùa xuân cho em” lần thứ 9 nhằm mang đến cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa, thiết thực, nhân dịp Tết đến Xuân về ấm áp yêu thương. 

Một tiết mục do các em thiếu nhi Hà Nội biểu diễn tại Chương trình giao lưu nghệ thuật “Mùa xuân cho em” . Ảnh: Anh Tuấn- TTXVN
Một tiết mục do các em thiếu nhi Hà Nội biểu diễn tại  Chương trình giao lưu nghệ thuật “Mùa xuân cho em” . Ảnh: Anh Tuấn- TTXVN

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) tới dự và trao quà cho các em, trao hoa cho các nhà tài trợ. Tại chương trình “Mùa xuân cho em” 2016, Quỹ BTTEVN tiếp nhận trên 71 tỷ đồng gần 40 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đồng lòng giúp trẻ em nghèo, trẻ em khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên cả nước có điều kiện sống và phát triển tốt hơn. 

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Anh Tuấn- TTXVN
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan  trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Anh Tuấn- TTXVN

Có thể bạn quan tâm