Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ”

Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ”
Ban tổ chức tặng sổ tiết kiệm cho Mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: Trọng Đức - TTXVN
Ban tổ chức tặng sổ tiết kiệm cho Mẹ Việt Nam anh hùng.
Ảnh: Trọng Đức - TTXVN

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; đại diện lãnh đạo một số Bộ, ban, ngành Trung ương; các Mẹ Việt Nam anh hùng, cựu chiến binh, thân nhân các gia đình chính sách đã tham dự.

Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 8 năm 2015 nhằm tri ân những công lao hy sinh của các anh hùng liệt sĩ; các thương binh; mẹ Việt Nam anh hùng đã cống hiến cuộc đời mình vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân... Qua đó, khơi dậy lòng tự hào và lịch sử hào hùng của dân tộc, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng, củng cố niềm tin, giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ. Qua Chương trình, nhắc nhở các thế hệ hôm nay luôn ghi nhớ, biết ơn những cống hiến, hy sinh và công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh đối với sự nghiệp xây dựng và giải phóng dân tộc.

Tặng sổ tiết kiệm cho các thương binh, bệnh binh. Ảnh: Trọng Đức - TTXVN
Tặng sổ tiết kiệm cho các thương binh, bệnh binh. Ảnh: Trọng Đức - TTXVN

Qua chương trình, các đại biểu và khán giả cả nước đã được thưởng thức những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng do các ca sỹ cùng dàn hợp xướng Đoàn văn công Bộ đội Biên Phòng thể hiện. Các tiết mục văn nghệ ca ngợi Bác Hồ kính yêu; những tấm gương hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ; các mẹ Việt Nam anh hùng, những thương binh, góp phần tuyên truyền, cổ vũ phong trào đền ơn đáp nghĩa của dân tộc. Bên cạnh đó là những hình ảnh về hoạt động tri ân các gia đình chính sách tại một số địa phương cũng được gửi tới khán giả.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao 22 sổ tiết kiệm, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng tặng các mẹ Việt Nam anh hùng và các thương bệnh binh, gia đình chính sách; trao 20 sổ tiết kiệm tặng các cựu chiến binh, thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Có thể bạn quan tâm