Chương trình “Mang Tết về nhà” tặng gần 3.000 vé máy bay, vé xe miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Suntory PepsiCo Việt Nam ký kết chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2021. Ảnh: Văn Điệp - TTXVN
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Suntory PepsiCo Việt Nam ký kết chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2021. Ảnh: Văn Điệp - TTXVN

1.152 vé máy bay, 1.848 vé ô tô khứ hồi sẽ được trao tặng sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động xa nhà hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đoàn viên bên gia đình và người thân. Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo công bố Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2021 do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam, Hãng hàng không Bamboo Airways tổ chức ngày 7/12 tại Hà Nội.

Chương trình “Mang Tết về nhà” tặng gần 3.000 vé máy bay, vé xe miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn  ảnh 1 Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Suntory PepsiCo Việt Nam ký kết chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2021. Ảnh: Văn Điệp - TTXVN

Chương trình hướng đến đối tượng là sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích xuất sắc trong học tập, sản xuất, cứu người, tích cực tham gia hoạt động Đoàn, Hội..., trong đó, ưu tiên các cá nhân đang học tập, làm việc tại một số tỉnh, thành phố phía Nam, hộ khẩu thường trú tại các tỉnh miền Trung, miền Bắc, chịu ảnh hưởng nặng nề do thiên tai thời gian qua. 

Sẽ có 6 chuyến bay khứ hồi (hai chuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội, bốn chuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng); 41 chuyến ô tô khứ hồi với điểm xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và điểm đến tại Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nội được triển khai. Bên cạnh các vé máy bay và vé ô tô khứ hồi, chương trình cũng dành tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho đối tượng sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động xa nhà có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Các chuyến bay, chuyến xe sẽ khởi hành theo hai đợt, tương ứng theo lịch nghỉ Tết của sinh viên và thanh niên công nhân, người lao động. Đợt một diễn ra ngày 2/2/2021 (tức ngày 21/12 âm lịch), đợt hai vào các ngày 8 và 9/2/2021 (tức ngày 27 và 28/12 âm lịch). Các chuyến bay, chuyến xe sẽ tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Đối tượng được xét chọn tham gia chương trình là sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động đang học tập, lao động tại một số tỉnh, thành phía Nam và có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh miền Trung, miền Bắc. Đặc biệt, thanh niên công nhân, người lao động được xét chọn tham gia chương trình sẽ được Ban Tổ chức tặng kèm vé cho gia đình (vợ/chồng và các con) về quê cùng đón Tết.

Phát biểu tại họp báo, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy cho biết: Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2021 nằm trong chuỗi các chương trình, hoạt động chăm lo, đồng hành, hỗ trợ thanh thiếu niên của các cấp bộ Đoàn, Hội. Đây cũng là điểm nhấn thể hiện tính xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ trong một năm đầy khó khăn, thách thức đối với toàn xã hội bởi dịch COVID -19 và thiên tai, lũ lụt. Qua Chương trình, Trung ương Đoàn mong muốn tiếp tục lan tỏa rộng rãi trong xã hội tinh thần "không để ai bị bỏ lại phía sau"; tạo động lực để thanh niên, sinh viên tiếp tục nỗ lực, vươn lên trong học tập, lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2021 bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia từ nay đến hết ngày 10/1/2021 qua hình thức rà soát, xét chọn từ các tỉnh, thành đoàn và đăng ký trực tuyến tại địa chỉ mangtetvenha.doanthanhnien.vn.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn và Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam đã ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2020 - 2023, với mục tiêu triển khai các hoạt động đồng hành, chăm lo và hỗ trợ cho sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động xa nhà có hoàn cảnh khó khăn.

Hiền Hạnh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm