Chương trình “Chợ nhân đạo” tại vùng biên Mường Lát

Ban Tổ chức đã bố trí 8 gian hàng miễn phí với các mặt hàng là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, thuốc bổ, đồ gia dụng, quần áo…Ảnh : baothanhhoa.vn
Ban Tổ chức đã bố trí 8 gian hàng miễn phí với các mặt hàng là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, thuốc bổ, đồ gia dụng, quần áo…Ảnh : baothanhhoa.vn

Ngày 18/1, tại xã Quang Chiểu, huyện Mường Lát, Thanh Hóa, Hội Chữ thập đỏ Thanh Hóa phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Liên Chi đoàn phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa, huyện Mường Lát và các nhà tài trợ đã tổ chức Chương trình “Chợ nhân đạo” cho nhân dân vùng biên giới xã Quang Chiểu (Mường Lát).

Chương trình “Chợ nhân đạo” tại vùng biên Mường Lát ảnh 1Ban Tổ chức đã bố trí 8 gian hàng miễn phí với các mặt hàng là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, thuốc bổ, đồ gia dụng, quần áo… Ảnh: baothanhhoa.vn

Ban Tổ chức đã bố trí 8 gian hàng miễn phí với các mặt hàng là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, thuốc bổ, đồ gia dụng, quần áo… Trong đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh có 5 gian hàng, Liên Chi đoàn Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội có 2 gian hàng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh có 1 gian hàng. Tham dự hội chợ, người dân không phải trả tiền mặt nhưng vẫn được lựa chọn các mặt hàng phù hợp với nhu cầu của mỗi gia đình tại các gian hàng.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng 20 suất quà tặng các hộ phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Quang Chiểu, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng tiền mặt và 1 phiếu nhận hàng trị giá 330.000 đồng; tặng phiếu nhận hàng miễn phí cho 247 hộ gia đình thuộc bản Pùng, xã Quang Chiểu, mỗi phiếu nhận hàng trị giá 330.000 đồng. Hội Liên hiệp Phụ nữ và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao 30 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 cho học sinh nghèo vươn lên học giỏi tại xã Quang Chiểu. Tổng kinh phí của chương trình khoảng 140 triệu đồng.

Bà Trịnh Thị Tiếp, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thanh Hóa cho biết: Chương trình “Chợ nhân đạo” được triển khai trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa từ đầu năm 2020, đây là một trong những hoạt động nổi bật nhất mà Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã và đang thực hiện, với những kết quả rất đáng mừng. Thông qua chương trình, nhiều tổ chức, nhà hảo tâm đã sẻ chia bằng hàng hóa, lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu, giúp người có hoàn cảnh khó khăn được hưởng lợi nhiều hơn từ những phiên chợ ấm áp tình người.

Từ đầu năm 2020 đến nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức 8 phiên “Chợ nhân đạo” (hay còn gọi là phiên chợ 0 đồng), với gần 2.600 suất quà (tương đương với gần 2.600 phiếu mua hàng 0 đồng) có tổng giá trị gần 520 triệu đồng. Bên cạnh việc bố trí các gian hàng 0 đồng, mua bằng phiếu, nhiều địa phương, các tổ chức thiện nguyện đã vận động sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tổ chức các gian hàng 0 đồng, người dân không cần phiếu cũng được mua hàng. Ngoài ra, các câu lạc bộ thiện nguyện chữ thập đỏ cũng sáng tạo, tổ chức phiên “Chợ nhân đạo” tại các bệnh viện. Điển hình là phiên chợ được tổ chức tại Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa với 550 suất quà; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa với 600 suất quà nhằm chia sẻ khó khăn với các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại đây. Hội Chữ thập đỏ các huyện Quảng Xương, Vĩnh Lộc, Nông Cống, Cẩm Thủy, Thường Xuân cũng đã tổ chức thành công phiên “Chợ nhân đạo” tại địa phương mình trong năm 2020, tạo ra sự lan tỏa tích cực.


Khiếu Tư

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm