Chương trình “Chắp cánh tương lai” hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Lai Châu ​

Lai Châu ra mắt chương trình “Chắp cánh tương lai” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN
Lai Châu ra mắt chương trình “Chắp cánh tương lai” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN

Tối 26/1, Tỉnh đoàn Lai Châu ra mắt chương trình “Chắp cánh tương lai”, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Lai Châu giai đoạn 2020-2030.

Chương trình “Chắp cánh tương lai” hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Lai Châu ​ ảnh 1Lai Châu ra mắt chương trình “Chắp cánh tương lai” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN

Hiện nay, tỉnh Lai Châu có trên 147 nghìn trẻ em dưới 16 tuổi. Hết năm 2019, toàn tỉnh có khoảng 721 trẻ em mồ côi cả cha và mẹ, hoàn cảnh đặc biệt, trong đó hơn 115 em không có người chăm sóc rất cần sự hỗ trợ, quan tâm của xã hội. Đến hết tháng 6/2020, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã nhận đỡ đầu 314 thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, tạo điều kiện về cơ hội học tập, rèn luyện, hòa nhập, vun đắp ước mơ, hoài bão cho các em.

Chương trình “Chắp cánh tương lai” hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Lai Châu ​ ảnh 2

Bí thư Tỉnh đoàn Lai Châu Nguyễn Tiến Thịnh phát biểu tại chương trình. Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Tỉnh đoàn Lai Châu Nguyễn Tiến Thịnh nhấn mạnh: Bằng tất cả tình cảm, tâm nguyện và trách nhiệm của người cán bộ Đoàn, các cấp Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã ấp ủ và xây dựng chương trình “Chắp cánh tương lai” cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh Lai Châu. Kỳ vọng lớn nhất của chương trình là kết nối những trái tim nhằm mang đến hơi ấm tình thương, chăm lo để cuộc sống cho các em được đủ đầy hơn, hướng đến tương lai tươi sáng hơn. Khi thực hiện chương trình này, Tỉnh đoàn Lai Châu mong nhận được sự quan tâm, động viên, ủng hộ, giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lai Châu, của các cấp, các ngành, của toàn xã hội, đặc biệt là sự sẻ chia của những tấm lòng hảo tâm. Tỉnh đoàn Lai Châu quyết tâm nỗ lực hết sức để sự hỗ trợ, để tấm lòng của các nhà hảo tâm được chuyển thành nguồn nuôi dưỡng, bồi đắp tương lai cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn.

Chương trình “Chắp cánh tương lai” hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Lai Châu ​ ảnh 3Tiết mục văn nghệ tại chương trình “Chắp cánh tương lai” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN

Đối tượng thụ hưởng chương trình “Chắp cánh tương lai” là thiếu nhi mồ côi (mồ côi cha mẹ, mồ côi cha hoặc mẹ), có hoàn cảnh đặc biệt, nằm trong độ tuổi từ 6 đến 16 tuổi. Chương trình được thực hiện tại 8/8 huyện, thành phố trong toàn tỉnh Lai Châu, thời gian từ tháng 11/2020 đến 11/2030. Trong Chương trình, các nhà hảo tâm được gọi là “Trái tim hồng”, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được gọi là “Trái tim xanh”, các cặp đôi ghép lại được gọi là “Trái tim yêu thương”. Hàng tháng, việc hỗ trợ các “Trái tim xanh” sẽ được thực hiện thông qua các Câu lạc bộ kết nối trái tim do tổ chức Đoàn thành lập tại các địa bàn có trẻ em được hỗ trợ.

Chương trình “Chắp cánh tương lai” hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Lai Châu ​ ảnh 4Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng phát biểu tại chương trình. Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng khẳng định: “Chắp cánh tương lai” là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy mạnh mẽ tinh thần tương thân tương ái. Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu đề nghị và kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân cùng chung tay, tiếp tục đồng hành cùng chương trình, quan tâm nhiều hơn, tìm mái ấm gia đình cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

Chương trình “Chắp cánh tương lai” hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Lai Châu ​ ảnh 5Lai Châu ra mắt chương trình “Chắp cánh tương lai” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã giới thiệu phóng sự về hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trẻ em tại xã Can Hồ, huyện Mường Tè, xã Hoàng Thèn, huyện Phong Thổ và xã Nậm Manh, huyện Nậm Nhùn; từ đó tìm và ghép các cặp đôi “Trái tim yêu thương”. Thông qua chương trình, các nhà hảo tâm đã quyên góp, ủng hộ hơn 1 tỷ đồng, giúp các em khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Nguyễn Oanh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm