Chương trình "Cánh én mùa Xuân" mang Tết ấm áp đến vùng khó khăn

Tặng quà cho 50 em học sinh hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Khánh Phú. Ảnh: Phan Sáu – TTXVN
Tặng quà cho 50 em học sinh hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Khánh Phú. Ảnh: Phan Sáu – TTXVN

“Cánh én mùa Xuân” là chương trình đặc biệt của Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Khánh Hòa với các hoạt động chăm lo cho trẻ em, đoàn viên thanh niên, người già yếu, gia đình đặc biệt khó khăn, giúp họ đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 ấm áp.

Bà Trương Thị Kim Thoa, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Khánh Phú, huyện miền núi Khánh Vĩnh cho biết, địa bàn xã chủ yếu là người đồng bào dân tộc thiểu số Raglai. Toàn xã có 288 hộ nghèo, đời sống của người dân chủ yếu vẫn là nông nghiệp. Là xã khó khăn của huyện, công tác giảm nghèo, chăm lo cho đời sống của người dân, nhất là chăm lo Tết được các cấp chính quyền và nhà hảo tâm quan tâm hỗ trợ hàng năm. Hàng năm, các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đều đến tay của mỗi hộ dân, đảm bảo Tết ấm no, đầy đủ.

Chương trình "Cánh én mùa Xuân" mang Tết ấm áp đến vùng khó khăn ảnh 1Tặng học bổng cho học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số có thành tích học tập xuất sắc. Ảnh: Phan Sáu – TTXVN

Khởi đầu cho “Cánh én mùa Xuân”, ngày 27/12, Tỉnh Đoàn Khánh Hòa đã chọn Trường Tiểu học Khánh Phú 1 là điểm trao quà đầu tiên. Tỉnh Đoàn phối hợp với nhà tài trợ tặng 20 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 20 học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số, có thành tích học tập xuất sắc và trao tặng 50 suất quà (500.000 đồng/suất) cho 50 em hoàn cảnh khó khăn ở xã Khánh Phú.

Nhận được quà, em Cao Trường Đại (học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Khánh Phú 1) vui mừng cho biết, bố em đi làm thuê trồng và chặt cây keo, em rất thương bố mẹ. “Em cố gắng học tập mỗi ngày và đạt được kết quả học tập cao. Hôm nay, nhận được quà Tết, em rất vui. Có cặp sách mới, giỏ quà bánh kẹo, em sẽ để dành ngày Tết biếu tặng ông bà”, cậu học trò người Raglai vui mừng nói.

Chị Cao Thị Hạnh, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Khánh Phú cho biết, hoạt động tặng quà chăm lo Tết của Tỉnh Đoàn và các nhà hảo tâm đã kịp thời động viên các em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh trên địa bàn có được món quà đón ngày Xuân thật vui. Xã đoàn Khánh Phú sẽ tổ chức các hoạt động thăm, động viên và tặng quà các đoàn viên, thanh niên, hộ khó khăn của xã và tổ chức dọn dẹp vệ sinh đường làng, đảm bảo môi trường xanh - sạch đẹp đón Tết an lành.

Anh Trần Anh Tuấn, Bí thư Tỉnh Đoàn Khánh Hòa cho biết, “Cánh én mùa Xuân” là hoạt động tình nguyện ý nghĩa nằm trong chuỗi chương trình “Tình nguyện mùa Đông” năm 2022 và “Xuân tình nguyện” năm 2023 do Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Khánh Hòa phát động. Chương trình kéo dài từ tháng 10/2022 đến hết tháng 2/2023.

Dự kiến, chương trình tình nguyện năm nay sẽ có hơn 600 hoạt động tình nguyện được tổ chức với sự tham gia của trên 42.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi tại tất cả các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong toàn tỉnh cùng chung tay, góp sức trẻ vào các hoạt động chung của tuổi trẻ tỉnh nhà.

Ngoài hoạt động thăm tặng quà, thời gian tới, Tỉnh Đoàn Khánh Hòa dự kiến cùng các đơn vị tổ chức chuyến xe đưa người lao động, thanh niên tự do, thanh niên bị mất việc làm, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết. Cùng với đó là các chương trình “Xuân biên giới - Tết hải đảo”, “Xuân yêu thương - Tết cho bệnh nhân nghèo”; hội thi làm bánh chưng, bánh, mứt, kẹo... tặng cho người nghèo ăn Tết.

Chương trình "Cánh én mùa Xuân" mang Tết ấm áp đến vùng khó khăn ảnh 2
Chương trình "Cánh én mùa Xuân" mang Tết ấm áp đến vùng khó khăn ảnh 3Tặng quà cho 50 em học sinh hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Khánh Phú. Ảnh: Phan Sáu – TTXVN

Anh Trần Anh Tuấn chia sẻ, chương trình “Cánh én mùa Xuân”, trọng tâm hướng đến các địa điểm khó khăn như: miền núi Khánh Vĩnh, Khánh Sơn, huyện đảo Trường Sa, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đón Tết đủ đầy với các vật phẩm bánh kẹo, nhu yếu phẩm thiết yếu. Mỗi một “Cánh én mùa Xuân” được thực hiện mỗi địa phương trong tỉnh, với mong muốn sẽ lan tỏa tinh thần thanh niên tình nguyện.

Chiều cùng ngày, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức phát động “Tết nhân ái”, nhằm vận động trên 14.500 suất quà, để tặng cho hộ nghèo, hộ gia đình và người nước ngoài đặc biệt khó khăn (do đến Khánh Hòa du lịch và bị kẹt lại vì dịch COVID-19, hiện vẫn chưa thể trở về nước) trên địa bàn được vui Xuân đón Tết đủ đầy, góp phần thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về việc tổ chức Tết đầm ấm cho mọi người.

Phan Sáu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm