Chung tay hỗ trợ học sinh Bình Thuận có hoàn cảnh khó khăn đến trường năm học 2020-2021

Trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Hồng Hiếu - TTXVN
Trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Hồng Hiếu - TTXVN

Tối 28/8, tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn năm 2020. Tại đây, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” đã tiếp nhận hơn 3,3 tỷ đồng của hơn 160 đơn vị, cá nhân ủng hộ. 

Tại Bình Thuận, 10 năm qua, “Tiếp bước cho em đến trường” thực sự trở thành một cuộc vận động lớn, tạo được hiệu ứng tích cực và lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân. Cuộc vận động không chỉ khơi dậy truyền thống tương thân, tương ái, mà còn huy động được sức mạnh toàn xã hội nhằm chung tay giúp đỡ các em học sinh đã bỏ học, hoặc có nguy cơ bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn không được đến trường. Trong 10 năm, toàn tỉnh đã nhận được sự ủng hộ tích cực của đông đảo cán bộ, nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp... với tổng số tiền hơn 272 tỷ đồng (kể cả hiện vật). Từ số tiền trên, Quỹ khuyến học các cấp đã trao hàng nghìn suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, khen thưởng học sinh giỏi; hỗ trợ phương tiện học tập cho học sinh và hỗ trợ thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ sửa chữa trường, lớp học xuống cấp…

Không chỉ huy động trong toàn xã hội về mặt vật chất, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh Bình Thuận còn gắn cuộc vận động với các phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”… Từ đó kịp thời nắm bắt hoàn cảnh, động viên, vận động hàng nghìn học sinh trở lại trường, góp phần khắc phục tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng hiện nay tại tỉnh Bình Thuận. Nếu như năm học 2018- 2019, toàn tỉnh có 1.138 em học sinh bỏ học giữa chừng thì đến năm học 2019- 2020, con số này giảm còn 950 em.

Ông Đặng Hồng Sỹ, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” cho biết: Trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch COVID-19, trong thời gian tới sẽ có nhiều gia đình khó khăn, không đủ điều kiện để cho con em mình tiếp tục đến trường. Với sự hỗ trợ, giúp đỡ của cộng đồng, xã hội, trong năm học 2020- 2021, Quỹ khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” tiếp tục đồng hành, sát cánh cùng các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời hỗ trợ để các em được cắp sách đến trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ Quỹ để từ đó giúp đỡ được những trường hợp có nguy cơ bỏ học giữa chừng. Các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, ngành Giáo dục nỗ lực đổi mới giáo dục, tăng cường giáo dục đạo đức lối sống; mỗi nhà giáo, cán bộ giáo dục giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để kịp thời nắm bắt tâm tư, cũng như hoàn cảnh để kịp thời hỗ trợ các em.

Dịp này, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” đã trao trực tiếp 75 suất học bổng cho các học sinh, sinh viên thuộc gia đình hộ nghèo, cận nghèo và hoàn cảnh khó khăn. Đây là những món quà ấm áp, kịp thời động viên những tấm gương sáng về nghị lực vượt khó, hiếu học bước vào năm học mới.

Hồng Hiếu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm