Chung tay bảo vệ môi trường Khu du lịch Mẫu Sơn, Lạng Sơn

Chung tay bảo vệ môi trường Khu du lịch Mẫu Sơn, Lạng Sơn
Trên đỉnh Mẫu Sơn. Ảnh: An Đăng - TTXVN
Trên đỉnh Mẫu Sơn. Ảnh: An Đăng - TTXVN

Theo thống kê của Ban Quản lý Khu du lịch Mẫu Sơn, từ đầu năm 2017 đến nay, lượng du khách đến tham quan Khu du lịch Mẫu Sơn ước đạt 75.000 lượt người. Đông nhất là vào những dịp nghỉ lễ, cuối tuần, du khách đến Mẫu Sơn vui chơi dã ngoại, kéo theo lượng rác thải lớn để lại. Rác thải sau những chuyến dã ngoại, tiệc nướng ngoài trời thường là những vỏ lon, chai nhựa, túi nilon… được phát tán khắp nơi. Trong khi đó, Mẫu Sơn có địa hình núi cao, việc thu gom rác và vận chuyển đi xử lý gặp nhiều khó khăn. 

Nhằm nâng cao ý thức của khách du lịch, người dân sinh sống tại Khu du lịch Mẫu Sơn, nhiều hoạt động tuyên truyền, chung tay vì môi trường đã được tổ chức như: Ngày Chủ nhật xanh, chương trình thanh niên Mẫu Sơn cùng tham gia bảo vệ môi trường...  Ngoài ra, nhiều tình nguyện viên và người dân đã tích cực tham gia vào hoạt động thu gom rác thải tại đây vào các ngày nghỉ, ngày lễ có đông khách du lịch nhằm tăng hiệu quả tuyên truyền. Những việc làm thiết thực này đã góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Mẫu Sơn xanh, sạch, đẹp, phát huy tiềm năng lợi thế của Mẫu Sơn để thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư. Đồng thời, khuyến khích khách du lịch và nhân dân giữ gìn môi trường sinh thái, bảo vệ rừng, nâng cao nhận thức cộng đồng trong bảo vệ, xây dựng môi trường du lịch tại Mẫu Sơn. 

Phó Trưởng Ban Quản lý Khu du lịch Mẫu Sơn Bế Cao Chuyền cho biết: Khu du lịch Mẫu Sơn là một điểm du lịch rất quan trọng trong sự phát triển du lịch của tỉnh Lạng Sơn. Ban Quản lý Khu du lịch Mẫu Sơn đã thực hiện nhiều chương trình tuyên truyền về vấn đề vệ sinh môi trường tuy nhiên thực tế vẫn còn nhiều du khách khi lên Khu du lịch Mẫu Sơn xả rác bừa bãi, viết vẽ bậy lên tường các khu biệt thự cổ, các kiến trúc tại khu trung tâm... Thời gian tới, Ban Quản lý Khu du lịch Mẫu Sơn sẽ tăng cường tuyên truyền bằng loa truyền thanh, trên các phương tiện thông tin đại chúng và trực tiếp nhắc nhở du khách đảm bảo môi trường khi đến vui chơi, tham quan giải trí ở Khu du lịch Mẫu Sơn.
Hoàng Nam 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm