Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm, tặng quà Tết tại Hòa Bình

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm, tặng quà Tết tại Hòa Bình
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước tặng quà cho tập thể lãnh đạo, cán bộ, y bác sỹ, điều dưỡng Trung tâm công tác xã hội tỉnh Hòa Bình, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đã chia sẻ những nỗ lực của Trung tâm bảo trợ xã hội trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội lớn lao, chăm lo cho những người yếu thế trong xã hội. 

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tặng quà, chúc Tết gia đình bà Lê Thị Tâm, cán bộ lão thành cách mạng ở tổ 13b, phường Phương Lâm, TP Hòa Bình. Ảnh: Nguyễn Dân/TTXVN
Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tặng quà, chúc Tết gia đình bà Lê Thị Tâm,
cán bộ lão thành cách mạng ở tổ 13b, phường Phương Lâm, TP Hòa Bình.
Ảnh: Nguyễn Dân/TTXVN

Ông Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận, với sự sáng tạo, đổi mới, Trung tâm không chỉ tạo điều kiện cho các em học sinh được đến trường học hành đầy đủ mà còn tự tăng gia sản xuất, đảm bảo nhu cầu thực phẩm, không những thế còn xuất khẩu sản phẩm mây tre đan sang Nhật Bản... Việc quản lý, chăm lo cho gần 180 con người thuộc mọi đối tượng, thành phần phức tạp trong xã hội không hề đơn giản, vì vậy thành quả mà Trung tâm đạt được trong những năm qua trước hết phải xuất phát từ cái tâm của đội ngũ cán bộ, nhân viên, người lao động ở Trung tâm đã hết mình với công việc. 

Trong không khí Tết đến Xuân về, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tin tưởng với tấm lòng của mình, đội ngũ cán bộ, người lao động của Trung tâm sẽ đoàn kết, nâng cao trình độ chuyên môn, trở thành gia đình lớn thứ hai của những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. 
Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: "Chăm lo cho người nghèo là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng của Mặt trận. Bên cạnh việc chăm lo cho người nghèo, Mặt trận các cấp cần quan tâm đến các trung tâm bảo trợ xã hội, gắn bó đồng hành cùng chính quyền địa phương đễ hộ trợ chăm lo công tác xã hội cho các đối tượng đặc thù".
Tiếp đó, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm, tặng quà bà Lê Thị Tâm, 95 tuổi, lão thành cách mạng; ông Dương Chí Phong, sinh năm 1976, người Dao, bị câm, ở một mình tại nhà Đại đoàn kết Mặt trận hỗ trợ; gia đình ông Nguyễn Văn Thủ, sinh năm 1954, người Mường, không có con cái, anh em họ hàng giúp xây nhà tại xóm Rãnh, xã Toàn Sơn, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình. Xã Toàn Sơn có 605 hộ, trong đó 80% là người Dao, 26,12% hộ nghèo; xóm Rãnh có 50 là hộ nghèo. 
Chia sẻ hoàn cảnh khó khăn của các gia đình nghèo, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã bày tỏ sự khâm phục với những nỗ lực vượt khó của các gia đình. Trong không khí những ngày giáp Tết nguyên đán Đinh Dậu, người đứng đầu Mặt trận đã gửi đến các gia đình sự sẻ chia, những món quà trích từ Quỹ "Vì người nghèo" - tượng trưng cho tấm lòng của nhân dân cả nước đã đóng góp cho người nghèo với mong muốn ai ai cũng có được một cái tết đầm ấm. Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ niềm vui của đồng bào cũng là niềm vui, là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước và MTTQ. 
Đặc biệt, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tặng vợ chồng ông Nguyễn Văn Thủ chiếc đài nhỏ để ông bà có thêm niềm vui lúc nông nhàn, có thêm điều kiện tiếp cận những thông tin bổ ích về kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt... 
Cũng trong buổi sáng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã làm việc với Tỉnh ủy Hòa Bình về công tác xóa đói giảm nghèo, chăm lo Tết cho nhân dân. 
Theo Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình Bùi Văn Tỉnh, thực hiện Chỉ thị 11- CT/TW ngày 20/12/2016 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức Tết năm 2017, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành văn bản lãnh đạo các huyện ủy, thành ủy, ban, sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội khẩn trương chỉ đạo, quán triệt, thực hiện nghiêm Chỉ thị, hướng dẫn các hoạt động mừng Xuân Đinh Dậu 2017 đảm bảo vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Lãnh đạo các ngành, các cấp thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực trong dịp Tết Nguyên đán; tăng cường công tác bảo đảm trật tự, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; tập trung quan tâm công tác an sinh xã hội; rà soát, thực hiện tốt công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người nghèo, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có điều kiện đón Tết. 
Lãnh đạo tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh tổ chức các đoàn thăm, chúc Tết các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách...; huy động tối đa các nguồn lực từ sự đóng góp của cộng đồng, các tổ chức kinh tế- xã hội và nguồn ngân sách Nhà nước tặng 13.650 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, người có công; tặng 44.112 suất quà cho hộ nghèo... MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội hỗ trợ, thăm hỏi, tặng quà các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo; không để các hộ dân thiếu đói trong ngày Tết. MTTQ tỉnh tặng 830 suất quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách. 
Chúc mừng những thành tựu của Hòa Bình trong thời gian qua, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân lưu ý tỉnh cần phát triển thương hiệu cam canh cùng với phát triển du lịch…"Để thu nhập của người dân lên cao hơn, cần đẩy mạnh liên kết trong sản xuất nông nghiệp để chi phí đầu vào của nông dân thấp đi, thu nhập của bà con tăng lên. Muốn vậy cần liên kết để sản xuất, phát triển hợp tác xã, tổ hợp tác, không để nông dân làm ăn manh mún''. 
Bên cạnh đó, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị tỉnh Hoà Bình cần đẩy mạnh cuộc vận động ''Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh'', bảo đảm không có hộ nghèo bị bỏ lại phía sau. ''Mặt trận quyết tâm không để một gia đình nghèo, hộ gia đình chính sách nào không có một tổ chức xã hội, đoàn thể đứng ra nhận hỗ trợ. Không để một người dân nào rơi vào hoàn cảnh cùng cực mà Mặt trận, các tổ chức đoàn thể không biết. Cùng với đó, thực hiện cuộc vận động giám sát về vệ sinh an toàn thực phẩm vì đó là một trong những trọng tâm công tác của Mặt trận trong năm 2017.

Có thể bạn quan tâm