Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt 63 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2014

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt 63 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2014

Trao đổi với các đại biểu, Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, mỗi quốc gia trên thế giới đều mong muốn khẳng định vị thế trong nhận thức chung của cộng đồng quốc tế nhằm tạo lợi thế cạnh tranh, qua đó thu hút tối đa các nguồn lực cho sự tăng trưởng và phát triển bền vững. Vì vậy, hoạt động triển khai chương trình thương hiệu quốc gia có tác dụng xây dựng, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam với vị thế là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với đại diện các Doanh nghiệp đạt thương hiệu Quốc gia năm 2014. Ảnh: Nguyễn Khang – TTXVN
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với đại diện các Doanh nghiệp đạt thương hiệu Quốc gia năm 2014. Ảnh: Nguyễn Khang – TTXVN

Đánh giá cao các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia vẫn giữ được tăng trưởng trong sản xuất kinh doanh, phát triển tốt về doanh thu, giữ vững được thị trường nội địa và xuất khẩu trong bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn, Chủ tịch nước lưu ý, đây là thời điểm để Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng vào kinh tế khu vực và thế giới; đồng thời là cơ hội để đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới cao hơn thông qua việc hình thành cộng đồng kinh tế ASEAN; dự kiến ký kết các Hiệp định thương mại tự do với EU, Hàn Quốc, Liên minh thuế quan Nga - Bêlarút - Cadắcxtan, Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP). Do vậy các doanh nghiệp Thương hiệu Việt Nam cần tích cực, chủ động đóng vai trò là động lực cho sự phát triển trong năm 2015 và những năm tới.

Có thể bạn quan tâm