Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt 120 điển hình dân vận khéo Thành phố Hồ Chí Minh

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt 120 điển hình dân vận khéo Thành phố Hồ Chí Minh

Thăm hỏi sức khỏe, động viên, nói chuyện với các đại biểu, Chủ tịch nước nêu rõ, Thành phố Hồ Chí Minh là nơi hội tụ của nhân dân cả nước. Từ mảnh đất hoang vu, nhân dân cả nước đã hội tụ về đây lập nghiệp. Trải qua hơn 300 năm với bao cuộc chiến tranh, những nét thăng trầm của đất nước, thành phố đã phát triển mạnh mẽ và luôn sôi động. Có được sự phát triển đó, là do có sự đóng góp của những con người tích cực – những cán bộ dân vận khéo. Từ công việc hàng ngày, từ những ý tưởng nhỏ bé, sáng kiến nhỏ bé như xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, xóa đói giảm nghèo… qua công tác dân vận dần trở thành những phong trào điển hình được nhân rộng ra cả nước. 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với các đại biểu. Ảnh: Nguyễn Khang – TTXVN
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với các đại biểu. Ảnh: Nguyễn Khang – TTXVN

Đánh giá cao vai trò của cán bộ dân vận, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, mọi việc đều xuất phát từ chính con người, phát hiện, tổ chức, nhân rộng một mô hình hay, sáng kiến tốt, tạo thành chủ trương, khuyến khích toàn dân vận động mang lại hiệu quả chính là dân vận khéo. Không có công việc lớn nào hình thành và phát triển trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước không có vai trò, vị trí của dân vận khéo mà việc giải phóng mặt bằng ở quận 6 với việc phải di dời hàng nghìn hộ dân là một ví dụ điển hình. 

Chủ tịch nước mong muốn các cán bộ dân vận Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống năng động sáng tạo, hâm nóng các phong trào trên mọi lĩnh vực, xây dựng và nhân rộng các điển hình “Dân vận khéo” có chất lượng, đi vào chiều sâu; chăm lo bồi dưỡng các điển hình đã có, kịp thời phát hiện những điển hình, nhân tố mới, cách làm dân vận sáng tạo thực sự nổi trội ở cơ sở, từ đó xây dựng và nhân rộng để cái tốt át đi cái xấu, xây dựng thành phố văn minh, giàu mạnh, hiện đại, nghĩa tình. 

Có thể bạn quan tâm