Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ khánh thành Cảng Quốc tế Cam Ranh

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ khánh thành Cảng Quốc tế Cam Ranh

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch nước đánh giá cao những nỗ lực của Tổng Công ty Cảng Sài Gòn và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cùng sự quan tâm, giúp đỡ của các bộ, ban, ngành Trung ương, của Bộ Quốc phòng, của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Khánh Hòa với dự án quan trọng này. 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu cắt băng khánh thành Cảng Quốc tế Cam Ranh. Ảnh: Nguyễn Khang – TTXVN
 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu cắt băng khánh thành Cảng Quốc tế Cam Ranh. Ảnh: Nguyễn Khang – TTXVN
 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nêu rõ, Việt Nam là một quốc gia với hơn 3.200 km bờ biển, nằm trong vùng biển có vị trí chiến lược quan trọng với những tuyến giao thông hàng hải, hàng không huyết mạch của khu vực và thế giới. Nhận rõ vị trí chiến lược và tiềm năng to lớn của biển trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng và Nhà nước Việt Nam đã có chương trình phát triển kinh tế biển, gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh; trong đó, có chủ trương phải nhanh chóng xây dựng Cảng Quốc tế Cam Ranh- một trong những cảng nước sâu hàng đầu của Việt Nam ở gần tuyến hàng hải quốc tế, trở thành một khu dịch vụ hàng hải và cung ứng, sửa chữa tàu biển lớn, hiện đại và đã giao cho Tổng Công ty Cảng Sài Gòn cùng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam triển khai thực hiện. 

Cam Ranh có vị trí chiến lược bao quát toàn bộ khu vực Biển Đông, là vị trí tiếp cận gần nhất các tuyến hàng hải quốc tế và hai Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa cũng như các khu vực dầu khí tại thềm lục địa phía Đông - Nam Việt Nam. Với vị trí địa lý nằm trong vịnh Bình Ba kín sóng, kín gió, vùng nước rộng, độ sâu ổn định trên 20m nước, khu vực này ít chịu ảnh hưởng của giông bão, địa chất tốt phù hợp cho việc xây dựng các cầu cảng tiếp nhận các tàu quân sự, dân sự cỡ lớn; sửa chữa, đóng mới các công trình biển như giàn khoan. 

Có thể bạn quan tâm