Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội chúc Tết Chôl Chnăm Thmây tại Bạc Liêu

Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Lê Tấn Tới phát biểu chúc tết Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Tuấn Kiệt - TTXVN
Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Lê Tấn Tới phát biểu chúc tết Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Tuấn Kiệt - TTXVN

Ngày 9/4, Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đến thăm, chúc Tết Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước cùng các vị chức sắc, chư tăng, phật tử, người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer tại tỉnh Bạc Liêu.

Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội chúc Tết Chôl Chnăm Thmây tại Bạc Liêu ảnh 1Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Lê Tấn Tới phát biểu chúc tết Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Tuấn Kiệt - TTXVN

Phát biểu tại buổi chúc Tết, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội bày tỏ vui mừng khi chứng kiến những đổi thay tích cực trong đời sống của đồng bào Khmer tại tỉnh Bạc Liêu. Không chỉ đời sống kinh tế ngày càng được nâng cao, đồng bào Khmer ở các phum, sóc còn luôn nêu cao tinh thần đại đoàn kết dân tộc, bảo tồn bản sắc văn hóa truyền thống, chung tay góp sức xây dựng quê hương Bạc Liêu ngày càng phát triển; cùng chính quyền thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống có hiệu quả dịch COVID-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Lê Tấn Tới ân cần thăm hỏi, tặng quà các vị trong Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước và các vị chức sắc, chư tăng, phật tử, người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer; đồng thời, chúc đồng bào Khmer đón Tết cổ truyền vui tươi, an toàn và hạnh phúc.

Dịp này, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Lê Tấn Tới cũng kêu gọi đồng bào Khmer tỉnh Bạc Liêu tiếp tục thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước, phát huy truyền thống tốt đẹp, tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường, ý chí vươn lên cùng các cấp, các ngành và các dân tộc anh em quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Hòa thượng Hữu Hinh, Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh thay mặt các vị chức sắc, chư tăng, phật tử, người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer Bạc Liêu cảm ơn Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây. Hòa thượng Hữu Hinh khẳng định tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc, chấp hành nghiêm quy định pháp luật, chung tay cùng chính quyền thực hiện tốt phát triển kinh tế - xã hộ, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Tỉnh Bạc Liêu hiện có hơn 74.000 người dân tộc Khmer, chiếm 7,5% dân số. Xác định công tác dân tộc là nhiệm vụ chiến lược của cả hệ thống chính trị nhằm củng cố và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thời gian qua, tỉnh Bạc Liêu đã thực hiện tốt các chủ trương của Đảng và chính sách của nhà nước đối với đồng bào dân tộc Khmer. Từ đó, đời sống của đồng bào Khmer được nâng lên rõ nét. Diện mạo phum, sóc ngày càng được tô điểm bởi những gam màu rực rỡ. Cuộc sống khấm khá là điều kiện để người Khmer trong tỉnh tổ chức đón Tết cổ truyền của dân tộc ngày càng tươm tất hơn.

Tuấn Kiệt

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm