Chợ Tết nhân ái đến với đồng bào vùng cao Quảng Ngãi

Chợ Tết nhân ái đến với đồng bào vùng cao Quảng Ngãi

Ngày 12/1, tại xã Trà Sơn (huyện Trà Bồng), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ủy ban nhân dân huyện tổ chức Chợ Tết nhân ái cho đồng bào vùng cao.

Chợ Tết nhân ái đến với đồng bào vùng cao Quảng Ngãi ảnh 1Ban tổ chức trao quà cho người dân. Ảnh: Đinh Hương – TTXVN

Mong muốn chia sẻ với những gia đình khó khăn đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao dịp Xuân Quý Mão, Ban Tổ chức đã phát 200 suất quà, mỗi suất trị giá 700 nghìn đồng (trong đó có 500 nghìn đồng tiền mặt và một phiếu quà tặng trị giá 200 nghìn đồng) để người dân tự chọn các sản phẩm theo nhu cầu của gia đình như: bánh kẹo, mứt, gia vị…

Ông Phạm Ngọc Thành, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, Trà Sơn là xã vùng cao của huyện Trà Bồng, có khoảng 95% dân số là người đồng bào Cor. Toàn xã có 45% hộ nghèo. Vì vậy, Chợ Tết nhân ái được tổ chức góp phần giúp các hộ nghèo, gia đình đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn đón Tết đầy đủ, đầm ấm. Đặc biệt, lần này, người dân được lựa chọn những thứ phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Chợ Tết nhân ái đến với đồng bào vùng cao Quảng Ngãi ảnh 2Ban tổ chức trao quà cho người dân. Ảnh: Đinh Hương – TTXVN

Cầm trên tay phần quà, bà Hồ Thị Nga (80 tuổi, xã Trà Sơn) cho biết, bà đang sống một mình. Do tuổi cao, sức yếu nên bà không đi làm nương rẫy, chỉ nuôi gà lấy trứng hoặc ra ruộng, suối hái rau ăn. Món quà ý nghĩa do chính quyền và các nhà tài trợ trao tặng giúp bà đón Tết cổ truyền đầm ấm.

Đinh Hương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm