Ninh Thuận đầu tư 80 tỷ đồng xây dựng hệ thống thủy lợi

Ninh Thuận đầu tư 80 tỷ đồng xây dựng hệ thống thủy lợi
Đây là vốn ứng trước từ nguồn thu bán cổ phần nhà nước tại một số doanh nghiệp năm 2015 chưa sử dụng, để thực hiện các dự án cấp bách phòng, chống, khắc phục tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn.

Biến đổi khí hậu: Ninh Thuận đầu tư xây dựng hệ thống thủy lợi khắc phục hạn hán, xâm nhập mặn. Ảnh: Công Thử
Biến đổi khí hậu: Ninh Thuận đầu tư xây dựng hệ thống thủy lợi khắc phục hạn hán, xâm nhập mặn. Ảnh: Công Thử

Được UBND tỉnh phê duyệt dự án, huyện Thuận Nam đã khẩn trương đầu tư, xây dựng các tuyến kênh tưới tiêu kiên cố bằng bê tông cốt thép trên địa bàn của 4 xã hưởng lợi từ nguồn nước tưới của công trình thủy lợi hồ Tân Giang là Phước Nam, Phước Ninh, Phước Hà và Nhị Hà. Trong đó xã Phước Nam được thi công 30 kênh; Phước Ninh 29 kênh; Phước Hà 5 kênh và Nhị Hà 21 kênh, với tổng chiều dài tuyến hơn 54.300 m.
    
Ông Châu Minh Đức, Trưởng Ban quản lý các công trình hạ tầng huyện Thuận Nam, đại diện chủ đầu tư cho biết, theo tiến độ, dự án bắt đầu khởi công từ tháng 6/2017 và hoàn thành vào tháng 1/2018.

Tuy nhiên do tính cấp bách, quan trọng của dự án, chủ đầu tư luôn tăng cường công tác kiểm tra chất lượng công trình, đốc thúc các đơn vị thi công là Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Hoàng Nhân, Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Thương mại và Dịch vụ Trường Thịnh Phát đẩy nhanh tiến độ thi công để công trình hoàn thành sớm so với dự kiến.
    
Kênh tưới tại xã Phước Nam, huyện Thuận Nam đã cơ bản hoàn thành, chuẩn bị dẫn nước phục vụ sản xuất. Ảnh: Công Thử
Kênh tưới tại xã Phước Nam, huyện Thuận Nam đã cơ bản hoàn thành, chuẩn bị dẫn nước phục vụ sản xuất. Ảnh: Công Thử 

Hiện nay tiến độ thi công công trình đạt trên 70%, phấn đấu đầu tháng 11/2017 này sẽ đưa vào sử dụng, để người dân các địa phương trên có nguồn nước tưới, kịp bước vào sản xuất vụ Đông Xuân 2017-2018.
    
Huyện Thuận Nam là một trong những địa phương trọng điểm về sản xuất nông nghiệp của tỉnh Ninh Thuận. Tuy nhiên hiện nay kết cấu hạ tầng kênh mương tưới tiêu trên địa bàn huyện vẫn chưa được đầu tư xây dựng đồng bộ. UBND huyện đề nghị tỉnh tiếp tục bổ sung quy mô đầu tư tại những nơi chưa có hệ thống kênh mương, qua đó để phủ khắp 100% diện tích tưới.
    
 Công Thử       


Lưu ra file

Có thể bạn quan tâm