Dịch COVID-19: Hòa Bình thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch

Dịch COVID-19: Hòa Bình thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch
Các quán ăn, nhà hàng, khách sạn... trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã đóng cửa, tạm dừng hoạt động kinh doanh. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN
Các quán ăn, nhà hàng, khách sạn... trên địa bàn tỉnh Hòa Bình
đã đóng cửa, tạm dừng hoạt động kinh doanh. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Để chủ động, sẵn sàng đối phó với các cấp độ diễn biến của dịch bệnh theo kế hoạch đã đề ra, UBND tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố và các tổ chức, cá nhân thực hiện quyết liệt các giải pháp trong đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 như: tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân và cộng đồng về thực hiện tốt các biện pháp chống dịch; cùng chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh…

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hòa Bình yêu cầu các địa phương khẩn trương điều tra, lập danh sách những người tiếp xúc gần với các trường hợp mắc COVID-19 tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cũng như những người đến bệnh viện này, những người tiếp xúc với các trường hợp trên để cách ly, vận động tuyên truyền áp dụng các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Thuyền đưa đón khách tham quan đền Chúa Thác Bờ cũng đã tạm dừng hoạt động. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN
Thuyền đưa đón khách tham quan đền Chúa Thác Bờ
cũng đã tạm dừng hoạt động. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Bà Bùi Thu Hằng, Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, cho biết: Sở Y tế Hòa Bình đã ban hành thông báo, yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn và phòng y tế các huyện, thành phố tạm dừng mọi hoạt động khám bệnh, chữa bệnh kể từ 0 giờ ngày 31/3/2020 đến khi có thông báo mới; tham gia tập huấn, sẵn sàng cùng ngành y tế chống dịch. Trưởng phòng Y tế các huyện, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo, giám sát việc thực hiện đối với các cơ sở hành nghề khám bệnh, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn quản lý.

Tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hòa Bình, người bệnh đến khám, chữa bệnh phải đeo khẩu trang và thực hiện 2 bước sàng lọc. Mỗi người bệnh chỉ được phép có 1 người nhà chăm sóc và hỗ trợ tinh thần trong thời gian khám, điều trị tại Bệnh viện và hạn chế tối đa di chuyển trong viện. Người bệnh điều trị ngoại trú phải chủ động liên hệ trực tiếp qua điện thoại với bác sĩ khám, kê đơn ngoại trú để được tư vấn và hỗ trợ.

Các quán ăn, nhà hàng, khách sạn... trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã đóng cửa tạm dừng hoạt động kinh doanh. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN
Các quán ăn, nhà hàng, khách sạn... trên địa bàn tỉnh Hòa Bình
đã đóng cửa tạm dừng hoạt động kinh doanh. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Trong những ngày qua, nhờ được vận động, đa số các chủ hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố đã nghiêm chỉnh chấp hành việc đóng cửa, dừng hoạt động vui chơi, giải trí, ăn uống, các chợ cóc tự phát gần khu dân cư cũng đều tạm dừng việc buôn bán, tập trung đông người. Hiện tại, chỉ còn lại các siêu thị, chợ lớn là mở cửa cả ngày để phục vụ nhu yếu phẩm cho người dân.

Tại các điểm du lịch, tham quan, tâm linh như Chùa Phật Quang Tự (phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình), Chùa Bồng Lai hay Đền Chúa Thác Bờ (xã Thung Nai, huyện Cao Phong)… từ nhiều ngày nay đã dừng các hoạt động tham quan, vãn cảnh. Mặc dù từ ngày 8 đến ngày 15/4 là Đại lễ Phật Đản nhưng Giáo hội Phật giáo tỉnh Hòa Bình cam kết sẽ thực hiện nghiêm quy định dừng toàn bộ các nghi lễ tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự để cùng chung tay phòng, chống dịch COVID-19.

Tính đến 17 giờ ngày 31/3/2020, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình chưa ghi nhận ca dương tính nào với virut SARS - CoV-2.
Vũ Hà

Có thể bạn quan tâm