Thứ 7, 18/01/2020, 8:45 GMT+7
Đắk Lắk khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công
12:45, 31/12/2019
Ngày 31/12, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk tổ chức khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk. Trung tâm được thành lập theo quyết định số 577/QĐ-UBND ngày 15/3/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk, có trụ sở tại số 9 đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Buôn Ma Thuột.
Nhân viên Trung tâm Phục vụ Hành chính công hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà nhấn mạnh: Để hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công có hiệu quả ngay từ những ngày đầu, đáp ứng sự mong đợi của người dân và các tổ chức, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Trung tâm phải tích cực học tập, rèn luyện để nâng cao năng lực công tác và tinh thần phục vụ nhân dân, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về giải quyết thủ tục hành chính, thường xuyên đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính. Các sở, ban, ngành có liên quan cần phối hợp chặt chẽ với Trung tâm để tiếp nhận, xử lý, luân chuyển, giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo phối hợp đồng bộ, thống nhất, hiệu quả phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp…

Bà Nguyễn Thị Thu An, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk, cho biết, Trung tâm là đơn vị đầu mối, tập trung, có chức năng thực hiện việc công khai, hướng dẫn các thủ tục hành chính, tiếp nhận hồ sơ, giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Trung tâm được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và bố trí khoa học theo các khu chức năng, gồm: khu vực quản lý điều hành, giám sát, giải quyết khiếu nại của Trung tâm; khu vực tư vấn, hỗ trợ, cung cấp thông tin; khu vực đặt các trang thiết bị điện tử, máy lấy số xếp hàng tự động, tra cứu thông tin, tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính; khu vực tiếp nhận và trả kết quả được chia thành từng quầy tương ứng từng lĩnh vực khác nhau; khu vực ngồi chờ, bố trí đủ ghế ngồi, bàn để viết, máy vi tính dành cho cá nhân, tổ chức đến giao dịch...

Trao quyết định thành lập Trung tâm và quyết định bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN

Cũng theo bà Nguyễn Thị Thu An, Trung tâm được đầu tư đồng bộ hệ thống thiết bị điện tử, các thiết bị chuyên dùng, phần mềm, đảm bảo phục vụ quản lý, điều hành, hoạt động theo hướng thuận lợi nhất cho cá nhân, tổ chức đến giải quyết thủ tục hành chính, sẵn sàng cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của Trung tâm, lãnh đạo Trung tâm sẵn sàng tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị, góp ý trực tiếp những bất cập về quy định hành chính, việc làm tiêu cực, nhũng nhiễu, thái độ làm việc giao tiếp thiếu chuẩn mực của công chức, người lao động tổ chức để nâng cao chất lượng phục vụ đối với cá nhân, tổ chức làm thủ tục hành chính tại Trung tâm.

Hiện Trung tâm Phục vụ hành chính công đã đưa vào giải quyết tại Trung tâm các thủ tục hành chính thuộc những lĩnh vực Giao thông Vận tải; Kế hoạch và Đầu tư; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Lao động - Thương binh và Xã hội; Y tế; Công Thương; Xây dựng; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tài nguyên và Môi trường; Ngoại vụ; Thông tin và Truyền thông; Khoa học và Công nghệ.

Dự kiến, trong năm 2021 toàn bộ thủ tục hành chính của tất cả các lĩnh vực sẽ được đưa vào giải quyết tại Trung tâm.
Tuấn Anh
 
Ý kiến bạn đọc
Bình luận: