Cập nhật kiến thức cho cán bộ dân vận trực tiếp tham mưu, triển khai công tác dân tộc và tôn giáo

Cập nhật kiến thức cho cán bộ dân vận trực tiếp tham mưu, triển khai công tác dân tộc và tôn giáo
Tham dự có các Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương: Ngô Thị Doãn Thanh, Nguyễn Lam; Phó Giáo sư Tiến sỹ Nguyễn Viết Thảo, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cùng các học viên của lớp.

Lớp bồi dưỡng diễn ra từ 21-30/8/2017, gồm 58 học viên. Tiến sỹ Trần Thị Bích Hằng, Phó Viện trưởng Viện Đào tạo bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo quản lý Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh là Chủ nhiệm Lớp.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Giáo sư Tiến sỹ Nguyễn Viết Thảo cho biết, nhiều năm qua, Ban Dân vận Trung ương và Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức thường xuyên các lớp bồi dưỡng công tác dân vận dành cho các đối tượng trực tiếp tham mưu, chỉ đạo, triển khai công tác dân vận các cấp.

Với lớp bồi dưỡng thứ ba trong năm 2017, bên cạnh những kiến thức chung về công tác dân vận, học viên của lớp sẽ được bổ sung thêm nhiều chuyên đề có nội dung sâu đối với công tác dân tộc, tôn giáo, đảm bảo sát thực tiễn và phù hợp nhất. Ban tổ chức lớp cũng căn cứ vào yêu cầu công tác thực tiễn của các học viên cũng như trên cơ sở các ý kiến đóng góp của các học viên ở các lớp học trước để rà soát, bổ sung, hoàn thiện chương trình.

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Viết Thảo tin tưởng, nội dung chương trình của lớp bồi dưỡng sẽ góp phần bổ sung kiến thức cần thiết về công tác dân tộc, tôn giáo cho các học viên khi áp dụng vào thực tiễn từng địa phương.

Trong thời gian học, các học viên Lớp bồi dưỡng nghe 9 chuyên đề và 1 buổi thảo luận với những nội dung trọng tâm như: Tăng cường và đổi mới công tác dân vận của Đảng trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; Vấn đề dân tộc trong bối cảnh toàn cầu hóa; Quan điểm của Đảng về công tác dân vận và công tác vận động đồng bào dân tộc thiểu số trong tình hình hiện nay; Chính sách pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo.../.
Thu Phương 

Có thể bạn quan tâm