Chiến đấu cơ Nga bị bắn hạ tại Syria

Chiến đấu cơ Nga bị bắn hạ tại Syria

Kênh Haberturk cho biết, chiếc máy bay đã đâm vào khu lều trại ở làng Yamadi, thuộc Latakia, nơi có nhiều người gốc Thổ Nhĩ Kỳ sinh sống. Phi công được cho là đã bung dù thoát ra - các nhân chứng kể lại.

 

Phóng viên Habertürk TV từ hiện trường mô tả chiếc máy bay "đã biến thành một quả cầu lửa". Cũng theo phóng viên này, phi cơ gặp nạn được cho là đã xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy vậy, tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Nga sau đó khẳng định, máy bay Nga không xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ và bị bắn rơi khi đang ở độ cao 6.000 mét.

Ảnh chụp vệt lửa phụt từ chiếc máy bay sau khi bị bắn hạ.
Ảnh chụp vệt lửa phụt từ chiếc máy bay sau khi bị bắn hạ.

Trước đó, một quan chức quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho Reuters hay, chiếc máy bay trên bị phi đội chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ sau khi đã phát đi cảnh báo.

 

Lực lượng phiến quân Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực đã bắt giữ một phi công và đang truy lùng người còn lại.

 

Văn phòng Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, Thủ tướng Ahmed Davutoglu đã thảo luận với Tổng tham mưu trưởng Itulusi Akar và Ngoại trưởng Feridun Siniroglu về vụ việc. Ankara cũng sẽ tham vấn NATO và Liên hợp quốc về diễn biến mới này.

 

Được biết, địa điểm máy bay rơi là một ngôi làng đông người Syria gốc Thổ sinh sống. Nơi đây cũng là một điểm nóng giữa phe đối lập và quân đội chính phủ Syria.

Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm