Chia sẻ khó khăn với gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số tại Ninh Thuận

Chia sẻ khó khăn với gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số tại Ninh Thuận

Nhân kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2023), chiều 9/6, tại UBND huyện Ninh Phước, Cơ quan thường trực khu vực miền Nam - Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Văn phòng Hội Nhà báo Việt Nam, Văn phòng Bộ Thông tin - Truyền thông tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng các cơ quan báo chí Trung ương và cơ quan báo chí tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức trao tặng 212 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại hai huyện Ninh Phước, Bác Ái của tỉnh Ninh Thuận.

Chia sẻ khó khăn với gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số tại Ninh Thuận ảnh 1Đoàn công tác trao quà cho gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số hai huyện Ninh Phước và Bác Ái. Ảnh: Công Thử - TTXVN

Theo báo cáo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Ninh Thuận, toàn tỉnh hiện có tới 34 dân tộc anh em cùng sinh sống, có tinh thần đoàn kết thống nhất, trong đó đồng bào Chăm và đồng bào Raglai chiếm đa số. Những năm qua, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đã có những thay đổi đáng kể. Tuy nhiên, vẫn có một số hộ dân còn khó khăn. Tuy nhiên, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước về chính sách dân tộc, sự hỗ trợ kịp thời của tỉnh, nên khó khăn của đồng bào kịp thời được giải quyết, tạo điều kiện và động lực cho đồng bào tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Phát biểu tại buổi trao quà, ông Đặng Mạnh Trung- Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực khu vực Miền Nam - Ban Tuyên giáo Trung ương chia sẻ với những khó khăn của một bộ phận nhân dân trên địa bàn tỉnh, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Những phần quà tuy không lớn nhưng thể hiện tình cảm, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm đối với đồng bào.

Ông Đặng Mạnh Trung cũng mong muốn các gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh nói chung và hai huyện Ninh Phước và Bác Ái nói riêng nỗ lực hơn nữa, sớm vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống; tiếp tục gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc; tập trung phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống.

Dip này, lãnh đạo UBND huyện Ninh Phước cảm ơn sâu sắc sự quan tâm của Cơ quan Thường trực khu vực miền Nam - Ban Tuyên giáo Trung ương và Đoàn công tác đã dành cho các gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số còn khó khăn tại hai huyện. Đây là nguồn động viên to lớn để đồng bào có thêm động lực phấn đấu, làm ăn, phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn, góp phần vào mục tiêu chung của công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Công Thử

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm