Chèo thuyền Kayak khám phá Di sản Thế giới Tràng An

Chèo thuyền Kayak khám phá Di sản Thế giới Tràng An

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm và kích cầu du lịch, ngày 17/8, Khu Du lịch sinh thái Tràng An (huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) đã khai trương tour dịch vụ chèo thuyền Kayak, một loại hình du lịch kết hợp với vận động thể dục, thể thao.

Chèo thuyền Kayak khám phá Di sản Thế giới Tràng An ảnh 1Du khách trải nghiệm chèo thuyền kayak. Ảnh: TTXVN

Tham gia loại hình này, du khách sẽ được hòa mình vào với cảnh quan thiên nhiên vô cùng đặc sắc của Tràng An, được chèo thuyền trên dòng sông uốn lượn quanh những dãy núi đá vôi hùng vĩ. Đây là một trong nhiều hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.

Theo Ban Quản lý Khu Du lịch sinh thái Tràng An, để chuẩn bị đưa loại hình du lịch mới vào hoạt động, ngay từ đầu tháng 6, Khu du lịch đã bố trí cho 100 lượt du khách tham gia trải nghiệm miễn phí loại hình này để quảng bá và nhận những ý kiến đóng góp từ du khách. Hiện Khu Du lịch Tràng An có 15 thuyền phục vụ được khoảng 20 du khách trong mỗi chuyến thăm quan. Dự kiến tới đây, khi nhu cầu của du khách tăng lên, Khu Du lịch này sẽ bố trí thêm thuyền Kayak để phục vụ du khách trải nghiệm. Ngoài ra, Khu Du lịch đã bố trí cán bộ hướng dẫn du khách một số kỹ năng cơ bản của môn chèo thuyền. Du khách sẽ được trang bị áo phao đúng tiêu chuẩn và có đội ngũ cứu hộ với hệ thống xuồng máy túc trực dọc tuyến hành trình.

Tham gia loại hình du lịch mới, du khách sẽ chèo thuyền Kayak xuất phát từ bến thuyền Tràng An lướt nhẹ theo dòng nước len qua các dãy núi hùng vĩ, tham quan Thủy Đình, Hành cung Vũ Lâm... đều là những điểm đến thơ mộng trong khu du lịch. Sau khi trải nghiệm tại các điểm này, du khách sẽ ngược mái chèo quay trở về nơi xuất phát với tổng chiều dài quãng đường tầm 3km.

Dịch vụ chèo thuyền Kayak có giá từ 250 nghìn đồng đến 400 nghìn đồng/mỗi chuyến với thuyền đơn hoặc đôi và tùy vào thời gian trải nghiệm. Tham gia loại hình trải nghiệm mới, đa phần các du khách đều rất thích thú và đều có ý định quay trở lại Tràng An vào những dịp khác.

Chị Phạm Ngọc Diệp, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ, chị đã đến Tràng An rất nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên được trải nghiệm đi thuyền Kayak. Ban đầu, chị có lo lắng vì chưa biết kỹ năng chèo thuyền. Sau khi được đội ngũ nhân viên của Khu Du lịch hướng dẫn nhiệt tình, chị cảm thấy rất thích thú khi có thể chủ động đưa thuyền đến những nơi mình thích, được hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên một cách rất đặc biệt. Không chỉ được tham quan, trải nghiệm, chị còn được rèn luyện sức khỏe qua hoạt động chèo thuyền. Chị cảm thấy rất thích thú với mô hình du lịch này. Sau chuyến đi này, chị sẽ về giới thiệu cho bạn bè mình đến để trải nghiệm.

Ông Phạm Duy Phong, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, đây là lần đầu tiên tỉnh Ninh Bình nghiên cứu đưa loại hình du lịch chèo thuyền Kayak vào phục vụ khách du lịch. Đây là loại hình du lịch mang tính trải nghiệm cao và rất phù hợp với giới trẻ từ 20 đến 40 tuổi. Đây cũng là một trong những sản phẩm mang tính kích cầu, gia tăng dịch vụ để cung cấp, phục vụ khách du lịch trong thời gian tới.

Ngành Du lịch Ninh Bình cũng như Khu Du lịch sinh thái Tràng An hi vọng trong thời gian tới, lượng khách du lịch nội địa sẽ đến với khu dịch sinh thái Tràng An nói riêng và Ninh Bình nói chung ngày càng đông hơn.

Hải Yến

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm